Hủy
Kinh Doanh

Giá than châu Âu sẽ duy trì mức thấp kỷ lục 3 năm

Thứ Hai | 10/06/2013 21:25

Hiệp hội các nhà môi giới năng lượng London vừa nhận định sự sụt giảm mạnh giá than châu Âu sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.
 

Hiệp hội các nhà môi giới năng lượng châu Âu (LEBA) cho biết giá than giao dịch kỳ hạn trong tháng 5 dao động từ 81,9 đến 84 USD/tấn, chốt tháng tại 82,1 USD/tấn. Giá giao dịch trong tháng 5 được ghi nhận là giá thấp nhất 3 năm. Nhờ đó, các nhà máy nhiệt điện Đức tăng cường sử dụng than đá.

Suốt những năm 2011, 2012, các nước Indonesia, Australia và Nga đã tăng cường xuất khẩu than đá, tăng tới 25%, gây nên dư thừa than đá toàn cầu hiện nay. LEBA nhận định: "Sự sụt giảm mạnh giá than sẽ còn tiếp tục".

Tuy nhiên, LEBA có cho biết thêm, giá vẫn có thể không giảm xuống thấp hơn nếu Mỹ nhập khẩu và sản lượng khai thác từ các mỏ Nga và Ba Lan giảm.

LEBA là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới trên thị trường OTC và sàn giao dịch tại Anh cũng như thị trường năng lượng tự do khác tại châu Âu. Tổ chức thường xuyên phát hành các báo cáo hàng tháng về khối lượng và các phân tích dự báo đối với các mặt hàng giao dịch chính: khí đốt, năng lượng, than và khí thải.

Nguồn Dân Việt/Energyglobal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới