Hủy
Kinh Doanh

Giá thóc gạo có xu hướng tăng trong thời gian tới

Thứ Hai | 17/09/2012 10:10

Tình hình thời tiết bất lợi tại Ấn Độ, Mỹ và chương trình thế chấp lúa gạo tại Thái Lan sẽ tiếp tục đẩy giá gạo thế giới và trong nước tăng.
 

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) dự báo trong thời gian tới, do tình hình thời tiết bất lợi tại Ấn Độ, Mỹ và những tác động từ chương trình thế chấp lúa gạo tại Thái Lan nên giá gạo thế giới và giá thóc gạo trong nước có xu hướng tăng.

Trước đó, tại buổi họp giao ban xuất khẩu gạo do Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) tổ chức ngày 7/9 ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trương Thanh Phong - Chủ tịch VFA cho biết, trong tháng 8, các doanh nghiệp ký bán lượng gạo kỷ lục là gần 850.000 tấn và cũng là tháng các doanh nghiệp ồ ạt giao hàng, dẫn đến kết quả xuất khẩu tháng 8 lên đến trên 928.000 tấn, tăng 22% so với tháng trước và tăng 33% so với cùng kỳ.

Những con số trên, theo ông Phong là “điều chưa từng thấy trong lịch sử tiêu thụ lúa gạo vụ hè thu” và hiện các doanh nghiệp xuất khẩu gạo đang khẩn trương thực hiện các hợp đồng xuất khẩu đã ký. Với tốc độ xuất khẩu này, chỉ tính trong hai tháng 7 và 8, các doanh nghiệp đã ký lượng hợp đồng kỷ lục, tổng cộng lên đến 1,3 triệu tấn.

Sau 8 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu 5,1 triệu tấn gạo, giảm 4% so với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu (FOB) đạt trên 2,2 tỷ USD, giảm 10,3% so với cùng kỳ; trong đó hợp đồng tập trung tiếp tục giảm mạnh, chỉ chiếm 17,81%, trong khi đó hợp đồng thương mại chiếm ưu thế lớn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới