Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng có đợt giảm tuần dài nhất 2 năm

Thứ Bảy | 29/12/2012 06:55

Giá vàng ghi nhận tuần giảm thứ 5 liên tiếp khi đồng USD tăng giá, làm giảm nhu cầu vàng làm nơi trú ẩn an toàn.
 

Lúc 6h35’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.656,3 USD/oz, giảm 6,6 USD so với phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 chốt phiên giảm 0,5% xuống còn 1.655,9 USD/oz.

Trong tuần này, giá vàng giảm 0,3%, tuần giảm thứ 5 liên tiếp và là đợt giảm dài nhất kể từ tháng 1/2010. Trong năm nay, giá vàng tăng 5,7%, năm tăng giá thứ 12 liên tiếp.

Giá vàng giảm phiên cuối tuần khi đồng USD lên cao nhất 2 tuần so với các tiền tệ chủ chốt. USD tăng giá trước cuộc đàm phán giữa ông Obama và các lãnh đạo đảng Cộng hòa về vấn đề ngân sách.

Nguồn tin cho biết, trong cuộc đàm phán mới nhất, ông Obama đã nhắc lại đề xuất ngân sách từ tuần trước. Điều này dấy lên lo ngại rằng quốc hội Mỹ không hề đạt thêm được tiến triển nào để tiến gần hơn đến thỏa thuận. Hạ viện Mỹ sẽ có cuộc triệu tập vào ngày 30/12 để tiếp tục bàn về ngân sách.

Chuyên gia cho biết, giá vàng thời gian gần đây biến động theo xu hướng của một tài sản rủi ro hơn là một nơi trú ẩn an toàn, khi giá biến động theo thị trường chứng khoán và đôi khi theo USD.

Lý giải cho điều này, một số chuyên gia cho rằng, giá vàng gần đây chịu sức ép của hoạt động chốt lời khi năm 2012 sắp kết thúc và giá vàng có năm tăng giá thứ 12 liên tiếp. Hoạt động bán chốt lời đã lấn át lực mua vào làm nơi trú ẩn an toàn.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao tháng 3 giảm 0,9% xuống còn 29,975 USD/oz, tăng 7,4% năm nay. Giá bạch kim giao tháng 4 giảm 0,9% xuống còn 1.521,6 USD/oz, tăng 8,3% năm nay.
Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới