Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm mạnh khi nhà đầu tư lạc quan về tiến trình thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19

Thái Bình Thứ Tư | 27/05/2020 09:32

Ảnh: Reuters

Giá vàng hôm nay (27.5) giảm khá mạnh trước nhiều thông tin tích cực của các nền kinh tế thế giới.
 

Giá vàng hôm nay cao hơn 34% (436 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm do giới đầu tư đổ tiền vào chứng khoán sau khi đón nhận những thông tin tích cực về việc thử nghiệm vaccine COVID-19 và các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại.

Mới đây, Công ty Công nghệ Sinh học CanSino (Trung Quốc) cũng công bố đã tạo ra phản ứng miễn dịch chống lại virus Corona sau thử nghiệm vaccine Ad5-nCoV ở 108 người. Đây là một trong những công ty đầu tiên thử nghiệm vaccine ở người. Các nhà nghiên cứu dự kiến thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 với 500 tình nguyện viên.

Trong khi đó, Công ty Công nghệ Sinh học Mỹ Novavax đang bắt đầu thử nghiệm vaccine phòng virus Corona trên người ở Úc và sẽ có kết quả giai đoạn 1 trong tháng 7, trước khi thử nghiệm giai đoạn 2 ở một số quốc gia, trong đó có Mỹ.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm do giới đầu tư đổ tiền vào chứng khoán sau khi đón nhận những thông tin tích cực về việc thử nghiệm vaccine COVID-19. Ảnh: Goldprice
Giá vàng thế giới quay đầu giảm do giới đầu tư đổ tiền vào chứng khoán sau khi đón nhận những thông tin tích cực về việc thử nghiệm vaccine COVID-19. Ảnh: Goldprice

Một thông tin tích cực nữa là các quốc gia trên thế giới bắt đầu hướng đến việc xây dựng các biện pháp kích thích nền kinh tế với hàng loạt gói cứu trợ. Điều này giúp thị trường tài chính ổn định hơn nhưng phần nào đó đã làm giảm sút giá trị của vàng. 

Tuy nhiên, số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 vẫn tiếp tục tăng lên ở nhiều nước như Brazil, Chile, Nga... và quan hệ Mỹ - Trung Quốc tiếp tục tăng nhiệt vẫn khiến nhu cầu trú ẩn an toàn tồn tại.

Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) sắp mở cửa trở lại (vào ngày 26.5) sau 2 tháng đóng cửa vì đại dịch COVID-19 cũng là một thông tin tốt đối với chứng khoán.

Giá vàng cũng chịu áp lực giảm sau khi có thông tin nhập khẩu ròng vàng của Trung Quốc qua Hồng Kông trong tháng 4 ở mức âm lần đầu tiên kể từ năm 2011. Nguyên nhân là do các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus Corona đã cản trở nhu cầu của người tiêu dùng hàng đầu.

Hiện tại, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.711,9-1.712,9 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 27,2 USD/ounce xuống mức 1.708,3 USD/ounce.
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới