Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm mạnh xuống 1.362 USD/oz

Thứ Ba | 10/09/2013 22:10

Syria có thể tránh một cuộc tấn công quân sự khiến nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng của nhà đầu tư cũng giảm.
 

Lúc 21h50’ hôm nay 10/9, giá vàng giao ngay trên Kitco là 1.362,4 USD/oz, giảm hơn 24 USD so với phiên trước. Giá vàng giao tháng 12 có lúc xuống 1.357 USD/oz.

Sau khi lên cao nhất 3 tháng ở mốc 1.434 USD/oz hôm 28/8 do lo ngại Mỹ sẽ triển khai cuộc tấn công quân sự chớp nhoáng vào Syria, giá vàng bắt đầu xu hướng giảm khi lo ngại này tạm lắng.

Nga đề xuất Syria đặt kho vũ khí của nước này dưới sự kiểm soát của cộng đồng quốc tế để có thể tiến hành tiêu hủy. Theo đề nghị của Nga, Mỹ chấp nhận ra điều kiện, nếu Syria đồng ý giao nộp toàn bộ kho vũ khí hóa học trong vòng 1 tuần, nước này có thể tránh một cuộc tấn công quân sự. Ngày 10/9, hãng tin Interfax dẫn lời ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem cho biết Syria đồng ý tiêu hủy kho vũ khí hóa học. Ông Muallem nhấn mạnh rằng thỏa thuận này được thiết kế để “khiến người người Mỹ không còn cơ sở để hiếu chiến”.

Nguy cơ một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria tạm lắng khiến nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng của nhà đầu tư cũng giảm. Nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng khỏi các quỹ tín thác (ETF). Hiện lượng vàng do các quỹ ETF nắm giữ giảm còn gần 1.951 tấn sau khi xuống thấp nhất 3 năm hôm 8/8.

s

Nguồn Kitco/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới