Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm trở lại do hy vọng bế tắc của chính phủ Mỹ sẽ được giải quyết sớm

Thứ Bảy | 05/10/2013 06:05

Giá vàng giảm phiên thứ 4 trong tuần nhờ kỳ vọng ảnh hưởng của chính phủ Mỹ đóng cửa chỉ trong ngắn hạn, hạn chế nhu cầu cất giữ giá trị.
 

Trên sàn Kitco, lúc 6h00, giá vàng giao ngay đứng tại 1.311,2 USD/oz, thấp hơn đóng cửa phiên trước 5,5 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,6% chốt tuần tại 1.309,9 USD/oz. Như vậy, giá vàng giao kỳ hạn tuần này giảm 2,2%, từ đầu năm đến nay giảm tổng cộng 22% trong khi thị trường chứng khoán tăng vọt và lạm pháp duy trì mức thấp.

Giá vàng giảm sau khi Bill Gross của hãng quản lý đầu tư Pacific và Laurence D.Fink của hãng BlackRock đều đưa ra nhận định bế tắc của chính phủ Mỹ sẽ sớm được giải quyết, hạn chế thiệt hại tới nền kinh tế. Chính phủ Mỹ bước vào ngày đóng cửa thứ 4 do mâu thuẫn của các nhà làm luật về vấn đề ngân sách và trần nợ.

Phil Streible, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại Chicago cho biết: "Tiền bạc dường như đổ vào chứng khoán. Vàng không còn hấp dẫn với vai trò trú ẩn an toàn." Peter Hug, giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals thì nhận định: "Những cảm xúc thuần của thị trường vàng làm cho giao dịch bế tắc, và chẳng xác định bất cứ điều gì."

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h00 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h00 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới