Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tuần

Thứ Tư | 02/04/2014 06:36

Chứng khoán tăng điểm nhờ số liệu sản xuất của Mỹ trong khi nhu cầu về vàng của châu Á tăng mạnh dự báo sẽ củng cố giá vàng.
 

Giávàng giao ngay trên sàn Kitco vào lúc 5h52 ngày 2/4 là 1280,50 USD/ounce.

Giávàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm xuống 1.280 USD. Khối lượng giao dịchthấp hơn 45% so với mức trung bình 30 ngày.

Giávàng chịu áp lực sau khi các báo cáo về sản xuất của Mỹ cho thấy, hoạt động sảnxuất trong tháng 3 tăng trưởng mạnh mẽ, giúp nền kinh tế nước này lấy lại đượcvị thế trên thị trường sau mùa đông khắc nghiệt.

Giớiphân tích cho biết, căng thẳng chính trị được xoa dịu cùng với những lo ngạiCục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất vào năm sau cũng gây ảnh hưởng lên giávàng.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)
Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

JamesSteel, chuyên gia phân tích giá kim loại quý tại HSBC, nhận định: “Trong bốicảnh giá vàng gần đây giảm xuống dưới 1.300 USD/ounce, chúng tôi nhận thấy, nhucầu vàng của châu Á đã tăng nhẹ. Hơn nữa, giá vàng giảm có thể đẩy mạnh hoạtđộng mua vàng tại các thị trường mới nổi và giúp giá vàng phục hồi trở lại”.

Chỉsố S&P 500 tăng lên mức kỷ lục trong ngày 1/4 nhờ số liệu về lĩnh vực sảnxuất của Mỹ, đồng thời làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tưtrong vai trò là kênh trú ẩn an toàn trước những biến động kinh tế.

Theokhảo sát của BullionVault – thị trường kim loại quý trực tuyến - trên thịtrường bán lẻ vàng, niềm tin mua vàng giữa các nhà đầu tư giảm xuống trong tháng3 do cẳng thẳng địa chính trị được xoa dịu.

Chỉsố Gold Investor – đo độ cân bằng giữa số người tăng nắm giữ vàng trên số ngườigiảm nắm giữ vàng – giảm xuống 53 điểm trong tháng 3 so với mức 53,5 điểm củatháng 2. 50 điểm thể hiện sự cân bằng giữa người mua ròng và người bán ròng.

Tuynhiên, tổng nắm giữ vàng của người mua tăng trong tháng trước. Miguel

Perez-Santalla,phó chủ tịch của BullionVault, nhận xét: “Người mua vàng đang tiếp tục xây dựngvị thế lợi dụng thời điểm giá vàng ngày càng giảm thấp”.

Quỹđầu tư vàng SPDR Gold Shares cho biết, niềm hứng thú đầu tư vào quỹ vàng cũnggiảm với mức thoái lui lớn nhất trong gần 6 tuần là 3,9 tấn trong ngày 31/3.

Ngoài ra, bạch kim tăng 1,2% lên1.425,50 USD/ounce do lo ngại về nguồn cung và doanh số bán ô tô của Mỹ trongtháng 3 được cải thiện. Palladium tăng 0,5% lên 776,10 USD/ounce. Bạc tăng 0,3%lên 19,77 USD/ ounce.

Nguồn Dân Việt/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới