Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng hồi phục do USD suy yếu, dõi theo Hy Lạp

Thứ Bảy | 04/07/2015 06:03

Giá vàng phiên 3/7 hồi phục từ mức thấp nhất 3 tháng rưỡi khi USD giảm trong khi giới đầu tư theo dõi sát sao cuộc trưng cầu dân ý Hy Lạp.
 

Thanh khoản thị trường giảm khi thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Độc lập.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.167,73 USD/ounce lúc 18h23 giờ GMT. Trước đó giá vàng giảm xuống 1.156,85 USD/ounce, thấp nhất kể từ giữa tháng 3, trước khi số liệu việc làm phi nông nghiệp được công bố hôm thứ Năm, nhưng đà giảm chững lại khi USD giảm giá so với các đồng tiền chính trong giỏ tiền tệ sau khi số liệu cho thấy thị trường việc làm tăng trưởng thấp hơn dự đoán.

Trước khi số liệu việc làm được công bố, thiị trường vẫn đồn đoán rằng Fed sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua vào tháng 9 tới sau số liệu tích cực về chi tiêu dùng và doanh số bán nhà.

Năm nay, giá vàng liên tục chịu áp lực trước những đồn đoán về thời điểm Fed nâng lãi suất - giúp làm tăng giá USD trong khi kéo giảm nhu cầu kim loại quý phi lãi suất.

Khủng hoảng nợ Hy Lạp đã không thể làm tăng nhu cầu vàng - vốn được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh biến động địa chính trị.

Chính phủ Hy Lạp đã kêu gọi cuộc trưng cầu dân ý vào Chủ nhật 5/7 sau khi các cuộc đàm phán cứu trợ kéo dài 5 tháng đàm phán với các chủ nợ đổ vỡ.

Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,5% xuống 15,61 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,3% xuống 1.078 USD/ounce và giá palladium giảm 1,3% xuống 683 USD/ounce.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters/M.W


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới