Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng hướng đến đợt tăng tuần dài nhất kể từ tháng 9

Thứ Sáu | 22/03/2013 14:17

Lúc 13h56' chiều nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.612,8 USD/oz, hướng đến tuần tăng giá 1,4%, tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11.
 

Giá vàng hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp, đợt tăng dài nhất 6 tháng khi khủng hoảng tài chính tại Síp một lần nữa làm dấy lên lo ngại về triển vọng của khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Hôm qua 21/3, châu Âu đã đưa ra một tối hậu thư đối với Síp, cảnh báo quốc gia này cần nhanh chóng đáp ứng điều khoản thỏa thuận để đổi lấy gói cứu trợ, hoặc phải đối mặt với việc rời khỏi eurozone.

"Giá vàng được hỗ trợ nhờ nỗi lo từ châu Âu", Xiang Nan, chuyên gia phân tích tại Citics Futures Co., một hãng môi giới tại Trung Quốc cho biết. "Bất chấp tăng giá, giá vàng gần đây vẫn kẹt trong ngưỡng từ 1.550 - 1.625 USD/oz và chưa biết giá có thể tăng tiếp hay không".

Giá vàng giảm tổng cộng 3,7% trong năm nay do dự đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngừng kích thích tiền tệ khi nền kinh tế hồi phục. Chủ tịch Fed trong tuần này cho biết Fed sẽ không ngừng chương trình nới lỏng tiền tệ cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp giảm hơn nữa.

Nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn vào giá vàng khi lo ngại về Síp làm tăng nhu cầu vàng làm nơi trú ẩn an toàn. 16 chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg dự báo giá vàng tăng trong tuần tới, trong khi 7 người dự báo giá giảm và 2 người đưa ra ý kiến trung lập.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới