Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo giảm do giới đầu tư chốt lời

Chủ Nhật | 29/03/2015 07:22

Giới phân tích dự đoán giá vàng tuần tới có thể tiếp tục giảm trong bối cảnh thị trường “lưỡng lự” và tuần giao dịch ngắn hơn thường lệ.
 

Theo giới phân tích, những thương nhân ngắn hạn dường như sẽ kết thúc tuần tới bằng hoạt động chốt lời sau khi giá vàng lên cao nhất 4 tuần vào hôm thứ Năm 26/3. Giá vàng giao tháng 4/2015 trên sàn Comex New York chốt phiên thứ Sáu 27/3 đạt 1.199,8 USD/ounce, giảm 0,4% so với hôm thứ Năm. Tuy giảm trong phiên cuối tuần, song giá vàng vẫn ghi nhận tuần thứ 2 tăng liên tiếp, khi tăng 1,5%.

George Gero, chiến lược gia kim loại quý và phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures, cho biết, giá vàng tăng lên 1.219,5 USD/ounce trong tuần kết thúc vào 27/3 đã gây ra một số biến động khi nhiều thương nhân kỳ hạn đặt mua kỳ hạn vào đầu tuần và hôm thứ Năm đã bán tháo. Số nhà đầu tư này sẽ tỏ ra lưỡng lự khi quay lại thị trường.

Rất nhiều tiền trên thị trường kỳ hạn đã bốc hơi khi giá vàng tăng hôm thứ Năm 26/3. Bên cạnh đó, số hợp đồng còn lại hôm thứ Sáu giảm 17.000 hợp đồng, việc này có thể khiến giá vàng giảm trong ngắn hạn.

Adam Button, nhà phân tích tiền tệ tại Forexlive.com, đồng ý rằng thị trường vàng có vẻ lưỡng lự nhưng giá vàng vẫn có nguy cơ giảm khi USD tăng trở lại trong ngắn hạn.

Mặc dù giá vàng có thể gặp khó khăn do USD tăng, nhưng Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cảnh báo giới đầu tư không nên đánh giá thấp tính hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Việc Arab Saudi và đồng minh tiến hành không kích tại Yemen hôm thứ Tư và thứ Năm đã đẩy giá vàng tăng với tư cách tài sản trú ẩn an toàn và ông Day cho rằng thị trường rất nhạy cảm với mọi căng thẳng địa chính trị.

Cùng với những vấn đề địa chính trị, ông Day dự đoán gia vàng tiếp tục biến động trong tuần tới khi thị trường phản ứng với những số liệu làm tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất.

Julian Jessop, phụ trách nghiên cứu hàng hóa tại Capital Economics, cho biết, cùng với bất ổn ở Trung Đong, các cuộc đàm phán của Hy Lạp cũng có thể giúp tính hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn tăng lên.

Số liệu đáng chú ý vào tuần tới là báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ. Tuy nhiên, do thị trường đóng cửa nghỉ lễ Thứ Sáu Tuần Thánh - ngày lễ diễn ra vào thứ sáu trước Lễ Phục Sinh, tưởng nhớ việc Chúa Giêsu bị đóng đinh vào thập giá tại Canvary - nên báo cáo sẽ được công bố muộn hơn vào thứ Hai tuần sau nữa.

Bên cạnh đó, thị trường tuần tới cũng sẽ đón nhận số liệu việc làm tháng 3 của Viện nghiên cứu ADP. Tuy nhiên, báo cáo này không nhận được nhiều quan tâm của giới phân tích và các nhà kinh tế học vì đây không phải là nguồn đáng tin cậy phản ánh số liệu chính thức.

Nguồn DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới