Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới được dự báo tiếp tục tăng

Chủ Nhật | 10/01/2016 07:52

Thị trường vàng đã có tuần khởi đầu năm 2016 rất tốt. Giới đầu tư và chuyên gia đều dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng trong ngắn hạn.
 

Theo khảo sát trực tuyến của Kitco News, phần lớn các nhà đầu tư và giới phân tích đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Theo đó, trong số 464 người tham gia khảo sát trực tuyến Kitco (Main Street), 304 người, chiếm 66%, dự đoán giá vàng tuần này tăng, 117 người (25%) cho rằng giá giảm và 34 người (9%) có quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Tuy không lạc quan như giới đầu tư, song hầu hết các chuyên gia trong khảo sát Wall Street cũng dự đoán giá vàng tuần này tăng. Theo đó, trong số 34 chuyên gia thị trường được liên lạc, 18 người trả lời, trong đó, 10 người, chiếm 56%, dự đoán giá vàng tăng, 4 chuyên gia (22%) tin rằng giá vàng giảm và 4 nhà phân tích (22%) có quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Phần lớn giới phân tích vẫn tỏ ra lạc quan về giá vàng khi nhận định thị trường chứng khoán sẽ còn nhiều biến động do kinh tế Trung Quốc còn nhiều bất ổn.

Ted Sloup, chiến lược gia cao cấp tại iiTrader, cho rằng, khi thị trường chứng khoán bán tháo, giá vàng được hưởng lợi và điều này sẽ tiếp tục trong tuần tới.

Trong khi đó, Adam Button, chiến lược gia thị trường tại Forexlive.com, nhận định, mặc dù thị trường có thể "trấn tĩnh" đôi chút trong tuần tới, nhưng nhu cầu vàng như tài sản trú ẩn an toàn vẫn tăng. Nỗi lo lắng trên thị trường có thể giảm, nhưng điều đó không có nghĩa là nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn cũng giảm.

Theo Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, bất kỳ sự ổn định nào của thị trường chứng khoán đều có thể gây thêm áp lực lên giá vàng. Tuy nhiên, mọi dấu hiệu cho thấy đà suy yếu lại được xem là cơ hội mua vào. Do đó, giá vàng sẽ có thể tăng lên trong 6 đến 8 tuần tới hoặc lâu hơn.

Còn Ken Morrison, biên tập viên Bản tin Morrision cho The Markets, hy vọng, nhà đầu tư sẽ “quay trở lại” với vàng trong tuần tới. Vì vàng giảm xuống mức 1.085 USD/ounce sẽ không phải điều ngạc nhiên trong ngắn hạn, nhưng trong dài hạn sẽ tăng.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới