Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới hướng đến mốc chủ chốt 1.300 USD/oz

Thứ Bảy | 20/07/2013 20:00

Số liệu nhà đất Mỹ, số đơn hàng lâu bền và biến động của đồng đô la sẽ quyết định việc giá vàng có vượt lên ngưỡng này hay không.
 

Kết thúc tuần tăng thứ hai liên tiếp, giá vàng chỉ còn thiếu vài đô la để đạt đến mốc chủ chốt 1.300 USD/oz. Thị trường vàng tuần tới sẽ chờ xem liệu kim loại quý này có thể cán mốc chủ chốt này hay không.

Giá vàng giao tháng 8 chốt tuần tại 1.292,2 USD/oz trên sàn Comex, tăng 1,3% trong tuần này.

Trong khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco, trong số 19 chuyên gia trả lời khảo sát, có 11 người dự báo giá vàng tăng tuần tới, 6 người dự báo giá giảm và 2 người có ý kiến trung lập.

Giá vàng giao dịch trên mốc 1.290 USD/oz 5 trong vòng 7 phiên giao dịch vừa qua nhưng chưa một lần vượt qua được ngưỡng 1.300 USD/oz.

Những nhà quan sát thị trường đặt cược giá lên thì cho rằng giá vàng đang được củng cố để vượt lên trên ngưỡng 1.300 USD/oz sau khi Fed để ngỏ khả năng có thể duy trì gói kích thích tiền tệ thêm một thời gian nữa.

Ông Bernanke nói trước Ủy ban Ngân hàng Thượng Viện Mỹ hôm 17/7 rằng "quá sớm để đưa ra bất kỳ phán quyết nào" về việc giảm gói mua trái phiếu vào tháng 9 tới. Tuần trước đó, giá vàng cũng tăng tới 5,4% sau khi ông Bernanke cho biết, nền kinh tế Mỹ vẫn cần kích thích khi lạm phát còn thấp và thất nghiệp cao.

"Hầu hết mọi người tin rằng, nhận định của ông Bernanke ngụ ý nói Fed sẽ giữ nguyên gói nới lỏng tiền tệ thêm một thời gian nữa", theo Peter Hug, giám đốc Kitco Metals cho biết.

Tuy nhiên, bất chấp lời khẳng định của chủ tịch Fed, một số người vẫn đang chờ đợi vào một cuộc tháo chạy khác khỏi vàng trong ngắn hạn.

"Tôi vẫn dự báo giá xuống, dù có thể đi ngược với số đông. Nhưng thị trường trái phiếu đang tiếp tục lập những kỷ lục mới và một khi lãi suất nhích lên, vàng sẽ rất nhanh rơi xuống ngưỡng 1.100 USD/oz", theo Frank Mcghee, chuyên gia kim loại quý tại Integrated Broking Services ở Chicago.

Kevin Grady – chủ tịch Phoenix Futures and Options thì cho rằng giá vàng sẽ duy trì dưới 1.300 USD/oz khi các nhà khai thác vàng thực hiện hoạt động hedging.

Trong khi đó, dòng tiền chảy khỏi các quỹ tín thác vàng vẫn chưa ngừng lại. Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục bán ra 6,6 tấn vàng trong tuần này. Nhà đầu tư tháo chạy khỏi vàng và đổ xô vào các ETF chứng khoán trong bối cảnh chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục. Các quỹ ETF chứng khoán đang ghi nhận dòng tiền vào mạnh nhất kể từ tháng 9/2008. Khoảng 27,9 tỷ USD chảy vào các ETF cổ phiếu Mỹ trong vòng chỉ 13 ngày qua, gấp 4 lần lượng rút ròng tháng trước.

Trong tuần tới, số liệu nhà đất Mỹ, số đơn hàng lâu bền và biến động của đồng đô la sẽ tác động đến giá vàng trong tuần tới và đây có thể là những nhân tố quyết định việc giá vàng có thể vượt qua ngưỡng chủ chốt 1.300 USD/oz hay không.

Nguồn Dân Việt/Kitco, Bloomberg, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới