Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng vẫn bất ổn trước phiên họp Fed và GDP quý I thất vọng

Chủ Nhật | 26/04/2015 08:49

Giá vàng giao tháng 6/2015 trên sàn Comex New York phiên cuối tuần 24/4 đạt 1.175 USD/ounce, giảm 2,4% so với đầu tuần, ghi nhận tuần thứ 3 giảm liên tiếp.
 

Không thể hồi phục do tình trạng bán tháo thời điểm giữa tuần kết thúc vào 24/4, giá vàng chốt phiên 24/4 ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2015;  với việc Fed được dự đoán sẽ “kiềm chế” vào tuần tới, giới phân tích hiện tỏ ra không chắc giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn hay không.

Trong khảo sát Wall Street, trong số 32 chuyên gia thị trường được khảo sát, có 20 người trả lời. Theo đó, 8 nhà phân tích, chiếm 40%, cho rằng giá vàng đi ngang vào tuần tới; 6 người, chiếm 30%, dự đoán giá vàng tăng; và 30% còn lại nhận định giá vàng giảm. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Trong số 514 người tham gia Khảo sát giá vàng Kitco News Weekly Gold Survey trực tuyến, có 263 người, chiếm 51%, dự đoán giá vàng tuần tới giảm; 153 người, chiếm 30%, cho rằng giá vàng tăng; và 98 người, chiếm 19%, nhận định giá vàng đi ngang.

Quan sát thị trường vàng, Jessica Fung, nhà phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets, cho rằng, giá vàng giảm trong phiên thứ Sáu cuối tuần 24/4 mang tính kỹ thuật nhiều hơn khi giới đầu tư đang cố thoát khỏi các vị thế trước kỳ nghỉ cuối tuần.

Thị trường vàng hiện không còn hấp dẫn giới đầu tư. Theo những khách hàng của BMO Capital Markets, hầu hết các nhà đầu tư đang “tạm dừng” và chờ xem Fed nâng lãi suất ra sao. Tuy phần lớn giới đầu tư không dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 6, song dường như vẫn có đủ bất ổn để ngăn giới đầu tư quay lại thị trường vàng.

Theo các nhà phân tích, Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ là động lực lớn nhất ảnh hưởng đến giá vàng, tạo ra nhiều bất ổn trên thị trường.

Cùng với phiên họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tuần tới, giới phân tích cũng sẽ chú ý sát sao đến số liệu GDP quý I/2015 của Mỹ, dự kiến công bố vào thứ Tư, ngay trước tuyên bố của Fed.

Không có nhiều dự đoán kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ trong 3 tháng đầu năm 2015.

Gwen Preston, biên tập Resource Maven, cho biết, số liệu GDP thấp hơn dự đoán sẽ “làm rung động thị trường” - tác động tích cực đến giá vàng.

Các nhà phân tích cũng cảnh báo giới đầu tư cần theo dõi tình hình nợ của Hy Lạp. Với dự đoán, sẽ không có nhiều vấn đề được giải quyết trong cuộc họp vào cuối tuần, các nhà kinh tế học cho biết, hạn chót quan trngj tiếp theo sẽ là ngày 11/5 - phiên họp tiếp theo của Eurogroup.

Nguồn NCĐT/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới