Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng xuống sát mức thấp nhất 3 tuần do các quỹ ồ ạt bán vàng

Thứ Ba | 22/04/2014 06:52

Dòng chảy ra khỏi quỹ vàng SPDR Gold Trust tăng mạnh; căng thẳng địa chính trị được xoa dịu, làm giảm nhu cầu bán vàng.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h00 là 1289,7 USD/ounce. Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng lên cao nhất ở 1290,3 USD/ ounce sau khi giảm xuống 1283,1 USD/ounce.


Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Theo số liệu sơ bộ của Reuters, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 5,4 USD/ounce xuống 1.288,5 USD/ounce với khối lượng giao dịch giảm mạnh, thấp hơn mức trung bình 30 ngày là 170.000 hợp đồng.

Thị trường ở London, Úc và Hồng Kông tạm thời đóng cửa vào ngày 21/4 để nghỉ Lễ Phục sinh trong khi các thương nhân Mỹ đã quay trở lại giao dịch trên các sàn.

Giới phân tích cho rằng, một số nhà đầu tư vàng đã rất choáng váng khi số liệu cho thấy, dòng chảy ra khỏi quỹ vàng ETF lớn nhất thế giới tăng mạnh vào tuần trước. Theo đó, nắm giữ vàng của quỹ SPDR Gold Trust giảm 9,3 tấn trong khi trước đó, nắm giữ vàng của quỹ này chỉ tăng 6,2 tấn.

Trên thị trường vàng vật lý, theo một nguồn tin thân cận cho biết, Trung Quốc bắt đầu cho phép nhập khẩu vàng vào Bắc Kinh. Hoạt động mua vàng này được giữ kín.

Trên thị trường khai thác mỏ vàng, cuộc đàm phán giữa hai công ty Barrick và Newmont về việc sáp nhập để thành lập nên công ty chuyên khai thác và sản xuất vàng lớn nhất thế giới đã thất bại. Tuy nhiên, hai bên vẫn tiếp tục thảo luận nhằm nối lại đàm phán.

Tại Ukraine, thỏa thuận đạt được trong đàm phán 4 bên nhằm giảm bớt mâu thuẫn có nguy cơ bị phá vỡ khi phe ly khai thân Nga không chịu giao nộp lại quyền kiểm soát các tòa nhà chính phủ cho chính quyền Ukraine. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa xảy ra tình trạng bạo lực.

Ngoài ra, palladium giảm 2,1% xuống 777,55 USD/ounce sau khi các công ty sản xuất bạch kim lớn nhất tại Nam Phi đề nghị tăng lương cho công nhân nhằm kết thúc cuộc đình công kéo dài. Bạch kim giảm 0,8% xuống 1.393,3 USD/ounce. Bạc giảm hơn 1,2% xuống 19,367 USD/ounce.

Nguồn Gafin/ Reuters/ NCDT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới