Hủy
Kinh Doanh

Giải Golf Nữ Quốc Tế The Dàlat at 1200: Hào hứng cho đến vòng chung kết

Thứ Năm | 31/03/2016 17:06

Tranh tài với 108 golf thủ chuyên nghiệp, Cho Jeong Min đã giành chức vô địch Giải Golf Nữ Quốc Tế The Dàlat at 1200 với tổng điểm là 211 (-5) gậy.
 

Nữ golf thủ 22 tuổi luôn giữ phong thái bình tĩnh, tự tin suốt 3 ngày thi đấu. 

Ghi điểm 70, 72 và 69 của mỗi ngày, cô lặng lẽ nằm trong danh sách Top 10 golf thủ các ngày thi đấu đầu tiên và hẳn nhiên, không thu hút nhiều sự chú ý của người theo dõi. Tuy nhiên, vào ngày thi đấu thứ ba và cũng là ngày cuối cùng của giải đấu, Cho Jeong Min đã liên tiếp ghi năm birdies từ sau lỗ golf số 7, và đưa cô đến với chiếc cup vô địch và giải thưởng trị giá 100.000.000 Won Hàn Quốc (khoảng 85.000 USD).

"Đây là chiến thắng lớn nhất của tôi cho đến thời điểm này," Cho Jeong Min tươi cười chia sẻ. "Trước trận đấu, mẹ tôi có đến thăm thầy bói và bà ấy nói rằng tôi sẽ là một trong những người dẫn đầu chứ  không giành được chức vô địch. Có vẻ như thầy bói đã sai rồi."

Các golf thủ dẫn đầu khác bao gồm Oh Ji Hyen và Ji Han Sol với số điểm rất sát nút, 214 (-2) gậy, và người thắng cuộc của ngày đầu tiên - Jang Soo Hwa giữ vị trí thứ tư chung cuộc với tổng 220 (+4) gậy . Trong giải đấu, các golf thủ của chúng ta ghi được 5 eagle. Đặc biệt, 2 cú hole-in-one dấu ấn thuộc về golf thủ Kweon Ji Ram ở lỗ 12 vào ngày thứ hai và golf thủ Kim Char Young ở lỗ số 7 vào ngày đầu tiên của giải đấu.

Tám golf thủ Việt Nam tự tin bước vào giải đấu, với 1 golf thủ chuyên nghiệp và 7 golf thủ nghiệp dư.  Họ đã thi đấu hết mình nhưng không thể đi tiếp vào vòng chung kết. Mặc dù vậy, họ đã học hỏi rất nhiều từ các golf thủ quốc tế dày dặn kinh nghiệm. 

"Ưu điểm lớn nhất của tôi là không chịu nhiều áp lực," Golf thủ người Mỹ gốc Việt 15 tuổi Trần Chiêu Dương cho biết. "Tôi đến đây với mục đích chơi thật tốt và học hỏi từ các golf thủ khác."

Thời tiết trong suốt giải đấu khá thuận lợi, trời mát, dịu nhẹ, với nhiệt độ 25-29°C. Tuy nhiên, gió lớn và đảo chiều là một trở ngại lớn cho các golf thủ bởi rất khó để dự đoán hướng gió thổi.

Theo quy định của giải đấu, các golf thủ chơi theo cách tính điểm trên 54 lỗ, áp dụng theo bộ luật của R&A. Điểm cắt sẽ được tính dưới số gậy 88, nếu vượt quá 88 gậy sau vòng thi thứ nhất sẽ tự động bị loại khỏi giải đấu. Nhát cắt sẽ dựa vào số điểm sau hai vòng đấu, lấy thứ tự 60 người có điểm số tốt nhất.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo các ban ngành của Tỉnh Lâm Đồng và các nhà tài trợ đã giúp chúng tôi tổ chức thành công Giải Golf Nữ Quốc Tế The Dàlat at 1200 với thời gian chuẩn bị chỉ 3 tháng." ông Tang Kay Hwa, Giám đốc Điều hành Centurion phát biểu tại buổi lễ bế mạc. "Xin cảm ơn tất cả các nhà tài trợ và các golf thủ đã tham gia sự kiện này. Hy vọng giải golf này sẽ góp phần thúc đẩy làng golf Việt Nam, đặc biệt là golf nữ phát triển mạnh mẽ hơn nữa."

Năm nay là năm đầu tiên Giải Golf Nữ Quốc Tế được tổ chức tại The Dàlat at 1200, với sự bảo trợ của Hiệp Hội Golf Nữ Hàn Quốc. Giải đấu này sẽ được tổ chức liên tục 3 năm, từ 2016 – 2018. 

"Với Giải Golf Nữ Quốc Tế này, chúng tôi đã nhận được rất nhiều quan tâm của khách hàng về dự án. Nhiều người trong số họ đã tham quan các biệt thự, khu nghỉ dưỡng và mua thẻ hội viên đánh golf." Ông David Hill, Tổng Quản lý The Dàlat at 1200 cho biết. “Hiện nay, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng câu lạc bộ, biệt thự và khu nghỉ dưỡng. Biệt thự mẫu đầu tiên sẽ được khai trương trong 4 tháng nữa. Vào năm sau, các golf thủ có thể nghỉ lại tại các biệt thự và khu nghỉ dưỡng The Dàlat at 1200 khi đến đây."

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://dalat1200ladieschampionship.com/ hoặc http://www.dalat1200.com/


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới