Hủy
Kinh Doanh

Goldman Sachs : Khí đốt thiên nhiên thay vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn

Thứ Tư | 17/04/2013 13:30

Goldman Sachs khuyến nghị nhà đầu tư nên đầu tư vàng trong ngắn hạn và đầu tư khí đốt thiên nhiên trong dài hạn.
 

Trong giai đoạn 5 năm trước, 2 loại hàng hóa được khuyến nghị mua vào là mua vàng trong dài hạn và khí đốt tự nhiên trong ngắn hạn. Đây là 2 loại hàng hóa giữ được niềm tin cao nhất của các nhà đầu tư.

Đầu tư vàng là để hạn chế rủi ro do các biện pháp chính sách tiền tệ bất ổn của Ngân hàng trung ương các nước trên thế giới nhằm các mục tiêu tăng trưởng, lạm phát. Đầu tư khí đốt thiên nhiên trong ngắn hạn là do bùng nổ sản xuất dầu đá phiến ở Mỹ. Tuy nhiên, 2 chiều hướng này có khả năng bị đảo ngược. Goldman Sachskhuyến nghị nhà đầu tư nên đầu tư vàng trong ngắn hạn và đầu tư khí đốt thiên nhiên trong dài hạn.

Goldman Sachs giải thích xu hướng giá cả 2 mặt hàng này biểu hiện ngầm sức khỏe của nền kinh tế từ hơn một thập kỷ qua. Sự thay đổi giá vàng cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào nền kinh tế dựa trên các chính sách nới lỏng tiền tệ các quốc gia. Sự thay đổi giá vàng cho thấy khả năng thiêu thụ khí đốt của Mỹ dự báo tăng gần 3%. Goldman Sachs nhấn mạnh : "Các cuộc cách mạng sản xuất dầu từ đá phiến góp phần cải thiện môi trường kinh tế Mỹ, khiến cho khí đốt tự nhiên Mỹ và nền kinh tế Mỹ trở thành nơi trú ẩn an toàn mới".

Tuần trước, ngân hàng Goldman Sachs vừa hạ dự báo giá vàng năm 2013, 2014. Chỉ 2 ngày sau đó, giá vàng đã lao dốc mạnh.Goldman Sachs tuần này nhận định "Các quỹ ETF gần đây bán tháo vàng ồ ạt trên thị trường tương lai do đây là thị trường có nhiều nơi "tiềm năng" hơn để vàng di chuyển". Các chuyên gia của ngân hàng này đang chờ đợi giá xuống đáy, tuy nhiên vẫn giữ nguyên dự báo giá năm nay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới