Hủy
Kinh Doanh

Hàn Quốc đánh giá cao thị trường hàng nhập khẩu nông thủy sản Việt Nam

Thứ Ba | 26/06/2012 17:30

Người tiêu dùng Hàn Quốc đang đánh giá cao hàng nông thủy sản của Việt Nam đạt tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn sức khỏe.
 

Trong những năm qua, quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển vượt bậc, kim ngạch hai chiều tăng trưởng đều qua mỗi năm. Năm 2011, tổng giá trị kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt 18,5 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam các sản phẩm thủy sản, nông sản như cá, tôm, gạo, nấm rơm, dừa trái, sản phẩm từ dừa.... để đáp ứng tiêu dùng của người dân trong nước.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng mong muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam bằng việc xuất khẩu “ngược” các mặt hàng có thương hiệu, giá trị, đảm bảo về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua các kênh phân phối, vì Việt Nam là một thị trường tiềm năng với dân số gần 90 triệu người.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty phân phối nông thủy sản Hàn Quốc (aT), ông Kim Jae Soo cho rằng Việt Nam- Hàn Quốc có những nét lịch sử - văn hóa tương đồng, đặc biệt là văn hóa ẩm thực, nên việc thâm nhập thị trường Việt Nam có thể coi là có tiềm năng bên cạnh những khó khăn như bất đồng ngôn ngữ,quản lý hoạt động doanh nghiệp. Hiện Tổng Công ty đang xây dựng đề án khả thi về nhập khẩu nông thủy sản của Việt Nam để trình lên Chính phủ Hàn Quốc xem xét.

Hàn Quốc đang triển khai dự án đầu tư sản xuất rau sạch trị giá 2,6 triệu USD tại tỉnh Hòa Bình với các giống cây như khoai tây, bí, khoai lang, hành… Sản phẩm thu hoạch chủ yếu sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Nguồn Báo Công Thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới