Hủy
Kinh Doanh

Hàn Quốc – Điểm đến du lịch MICE xếp thứ hai trong Bảng xếp hạng Toàn cầu của UIA

Thứ Năm | 07/07/2016 16:54

Hàn Quốc được xếp hạng là nước đứng thứ hai trên thế giới về tổ chức các hội nghị toàn cầu trong năm 2015.
 

Theo Báo cáo Thống kê Hội nghị Quốc tế mới nhất được Liên hiệp các Hiệp hội quốc tế (UIA) công bố trong tuần này, Hàn Quốc được xếp hạng là nước đứng thứ hai trên thế giới về tổ chức các hội nghị toàn cầu trong năm 2015. Theo bảng xếp hạng này, Hàn Quốc chỉ đứng sau Mỹ là nước đã đăng cai tổ chức 891 hội nghị - tăng 40% so với năm trước. Đồng thời, Hàn Quốc là nước dẫn đầu ở Châu Á, tổ chức đến 7.5% tổng số hội nghị trên toàn thế giới trong cùng kỳ. Kết quả xếp hạng này cho thấy rằng Hàn Quốc ngày càng thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ, thông qua gia tăng số lượng các cuộc hội nghị được tổ chức tại nhiều vùng miền của Hàn Quốc.

Theo xếp hạng của UIA, vị trí xếp hạng của Seoul, thủ đô của Hàn Quốc cũng đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, sau thời gian dài chỉ dừng ở vị trí thứ 5 đã vươn lên vị trí thứ 3 với 494 hội nghị được tổ chức  trong năm 2015; tăng 98.4% so với 249 hội nghị tổ chức trong năm 2014. Trong khi đó, Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, giữ nguyên vị trí thứ 11 trên toàn thế giới với 150 hội nghị được tổ chức, và đảo nghỉ dưỡng Jeju-di sản thế giới được UNESCO công nhận đứng ở vị trí thứ 19 do chỉ đăng cai tổ chức 112 hội nghị trong cùng năm.

Theo ngài Kim Kee Hun, Giám Đốc Điều hành Cục MICE Hàn Quốc “Nhận định của UIA cho thấy Hàn Quốc có sức hút mạnh mẽ đối với các sự kiện kinh doanh và du lịch, điều này càng được khẳng định hơn nữa bởi những nét hấp dẫn trong nền văn hóa và năng lực MICE ngày càng ổn định của nước nhà ”. Ông cho biết thêm, “Đương nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động tích cực hơn nữa để thúc đẩy Hàn Quốc trở thành nước chủ nhà tổ chức hội nghị có năng lực cạnh tranh cao, và một quốc gia có nhiều khu vực tổ chức hội nghị thể hiện được sức hấp dẫn riêng và địa điểm đa dạng”.

Sự phát triển cơ sở hạ tầng toàn quốc đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy năng lực cạnh tranh MICE của Hàn Quốc, bao gồm cả mở rộng cơ sở vật chất để đăng cai tổ chức Olympic Mùa đông 2018 tại Pyeongchang, tỉnh Gangwon trong tương lai, và tiếp tục mở rộng để tổ chức Hội chợ Du lịch MICE Hàn Quốc  tại Songdo ConvensiA, thuộc quận Kinh doanh Quốc tế Incheon. Cơ sở vật chất mới xây dựng phục vụ tổ chức hội nghị gồm có Trung tâm Văn hóa Châu Á ở phía đông nam thành phố Gwangju và Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hwabaek (HICO) ở phía tây nam Thủ phủ của Gyeongju đã được UNESCO công nhận.

Trong hồ sơ tổ chức hội nghị thường niên của Hàn Quốc thường bao gồm những hội nghị quy mô quốc tế có kèm nhiều  chương trình hỗ trợ đặc biệt như ăn uống, cho đến các hội nghị quy mô lớn do Cục Du lịch MICE Hàn Quốc (KMB) thuộc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức. Trong đó bao gồm thêm cả các tour du lịch quanh thành phố cho các đại biểu, khẩu hiệu chào mừng tại sân bay, băng rôn sự kiện, đồ lưu niệm, gian hàng trưng bày và nhiều hoạt động bổ trợ khác. Các sự kiện lớn gần đây có trợ giúp của KMB gồm có Hội thảo ICN 2015 và CNR, Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 7, và Hội nghị Đường bộ Thế giới lần thứ 25 tại Seoul, và Hội nghị Luân phiên Quốc tế vào tháng trước, với 50.000 đại biểu tham gia, trong đó 21.000 là đại biểu nước ngoài.

Toàn văn Báo cáo Thống kê Hội nghị Quốc tế đăng tải tại website uia.org


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới