Hủy
Kinh Doanh

Hàn Quốc muốn phát triển điện gió tại Việt Nam

Thứ Năm | 20/09/2012 12:13

Một số doanh nghiệp năng lượng tái tạo Hàn Quốc đang khảo sát về tiềm năng gió để áp dụng công nghệ điện gió Hàn Quốc vào Việt Nam.
 

Thông tin trên được ông Won Young-jin, Trưởng bộ phận bán hàng của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (Kepco), cho biết tại triển lãm Elenex Vietnam khai mạc ngày 19/9 tại quận 7, TPHCM.

Ông Won cho biết tham gia triển lãm Elenex Vietnam 2012 có 20 doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có 5 công ty chuyên về năng lượng tái tạo muốn giới thiệu công nghệ, tìm kiếm đối tác để cùng triển khai các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió tại Việt Nam.

"Hiện tại, Kepco đang hợp tác với Trung Quốc và Mỹ để phát triển các dự án điện gió lớn. Nếu Việt Nam kêu gọi, chúng tôi sẵn sàng cùng tham giá phát triển điện gió tại các vùng ven biển Việt Nam trong thời gian tới", ông Won cho hay.

Ngoài điện gió, hiện Kepco đang đàm phán để hợp tác với ngành điện Việt Nam cho việc xây dựng dự án nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, đây là dự án lớn do cấp chính phủ quyết định và đang trong giai đoạn đàm phán nên hiện thời Kepco chưa thể thông tin gì hơn về dự án này.

Nguồn Báo Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới