Hủy
Kinh Doanh

Hàng chục ngân hàng chặn xe bao vây công ty Âu Mỹ

Chủ Nhật | 05/05/2013 09:27

Công ty CP xuất nhập khẩu, sản xuất thương mại Âu Mỹ đang đứng trước nguy cơ phá sản khi vay vốn hàng loạt ngân hàng, chưa có khả năng thanh toán.
 

Hàng chục ô tô, xe máy cùng rất nhiều nhân viên của các ngân hàng khác nhau đã đồng loạt vây kín cổng hai nhà máy sản xuất quy mô lớn của Công ty CP xuất nhập khẩu và sản xuất thương mại Âu Mỹ tại KCN Quất Động (Thường Tín, Hà Nội), không cho xuất hàng ra khỏi công ty. Đây là công ty chuyên sản xuất kinh doanh ống, hộp, tấm cuộn dây, cây đặt inox. Lô hàng còn lại của công ty là tài sản duy nhất để trả món nợ khổng lồ từ các ngân hàng.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy trong cả ngày thứ 7 (4/5) rất đông người và xe của nhiều ngân hàng khác nhau như Ngân hàng An Bình (ABB), Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Quân đội (MB)...tấp nập ra vào, chầu trực trước cổng Công ty CP XNK và SX Thương Mại Âu Mỹ (Công ty Âu Mỹ) nằm tại KCN Quất Động để ngăn chặn không cho hàng xuất ra khỏi công ty.

Một số ngân viên ngân hàng cho biết, Công ty Âu Mỹ đã vay lượng vốn không hề nhỏ của nhiều ngân hàng, nhưng hiện đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và có nguy cơ phá sản.

Các ngân hàng phải huy động nhân viên “canh chừng” vì không muốn lô hàng rơi vào tay bất kỳ một ngân hàng nào, mặc dù theo quan sát của phóng viên thì số hàng bên trong Công ty Âu Mỹ chỉ là những thanh inox chứ không phải là loại hàng hóa gì quý giá.

Được biết việc chầu trực, canh chừng đã diễn ra từ một vài ngày trước đó, và chưa biết đến bao giờ tình cảnh này mới chấm dứt.

Hàng chục xe của các ngân hàng bao vây công ty Âu Mỹ
Hàng chục xe của các ngân hàng bao vây công ty Âu Mỹ.
Chiếc ô tô này chặn trước cổng để ngăn công ty xuất hàng ra
Chiếc ô tô này chặn trước cổng để ngăn công ty xuất hàng ra
Cổng sắt đóng kín phía trong chỉ có bảo vệ công ty
Cổng sắt đóng kín phía trong chỉ có bảo vệ công ty.
Hàng hóa bên trong kho chỉ là những thanh inox
Hàng hóa bên trong kho chỉ là những thanh inox
Các nhân viên ngân hàng phải canh trừng chầu chực vài ngày qua
Các nhân viên ngân hàng phải canh trừng chầu chực vài ngày qua

Nguồn Infornet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới