Hủy
Kinh Doanh

Hãng hàng không giá rẻ Malaysia mở chuyến bay tới Việt Nam

Thứ Ba | 01/12/2015 16:35

Thị trường nội địa đang ngày một bão hòa khiến hãng Malindo Air của Malaysia mở rộng hoạt động tới Sri Lanka và Việt Nam.
 

Hãng hàng không giá rẻ Malaysia là Malindo Air cho biết hãng đang lên kế hoạch mở thêm nhiều dịch vụ từ Kuala Lumpur của Malaysia tới thủ đô Colombo của Sri Lanka và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam trong tháng 12 này.

Được biết, Malindo Air là hãng hàng không liên doanh hợp tác giữa hãng Lion Air của Indonesia và tập đoàn hàng không quốc phòng NADI của Malaysia. Dự kiến, hãng sẽ sử dụng Boeing 737 làm chủ lực cho đội bay. 

Hiện tại Malindo đang sử dụng 27 máy bay Boeing 737 và ATR-600s phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế tới một số nước như Úc, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Bangladesh, Singapore và Nepal. 

Ông Chandran Rama Muthy, giám đốc điều hành của Malindo còn cho biết thêm vào đầu năm tới, công ty đang xem xét mở thêm nhiều đường bay mới tới Hồng Kông, Trung Quốc và Ả rập Saudi.

"Chúng tôi đã được chính phủ Malaysia chấp thuận cho phép mở đường bay tới thành phố Jeddah tại Ả rập Saudi và hiện đang hợp tác với Tổng cục Hàng không Dân dụng của Ả rập Saudi để có giấy phép vận hành đường bay", ông chia sẻ.

Ngoài ra, công ty cũng đang xem xét, thảo luận về khả năng sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động tới Úc. Vào hồi đầu tháng này, hãng đã đưa ra một đường bay mới từ Kuala Lumpur đến Perth. Các thành phố lớn khác của Úc như Brisbane, Sysney và Melbourne đang là những điểm đến tiềm năng mà công ty đang tiến hành đánh giá khảo sát.

Ông Chandran cũng nhấn mạnh thêm thị trường nội địa tại Malaysia đang dần trở nên bão hòa hơn, nên Malindo sẽ tập trung nhiều hơn vào Trung Quốc, Ấn Độ và các nước trong khu vực ASEAN trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh đó, ông cũng nhận định hãng sẽ vẫn chú trọng phát triển cơ sở tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2), vốn là một trạm trung chuyển quan trọng giữa các nước trong khu vực.

Thiên Minh

Nguồn ATW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới