Hủy
Kinh Doanh

H&M khởi động chương trình "Thời trang bền vững"

Bảo Ngọc Thứ Ba | 10/04/2018 16:21

H&M, ELLE và Đại học RMIT phối hợp tổ chức sự kiện đối thoại thời trang với chủ đề “Thời trang bền vững”.
 

Các diễn giả là chuyên gia đến từ IUCN và RMIT, đã cùng chia sẻ những góc nhìn và câu chuyện khác nhau xoay quanh chủ đề “Thời trang bền vững” trong khuôn khổ ra mắt bộ sưu tập mới của H&M. Bên cạnh việc thừa nhận tác động của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường, các chiến dịch hành động cũng đã được thảo luận và đề xuất nhằm thúc đẩy "thời trang bền vững" ở Việt Nam.

Việt Nam là một trong những công xưởng gia công thời trang lớn nhất trên thế giới. Vấn đề môi trường biển ô nhiễm Polyester sẽ là một trong các vấn đề đáng quan ngại trong tương lai gần, khi mức ô nhiễm được dự báo là sẽ đạt đến 1 tấn nhựa trên 3 tấn cá, song song cùng việc hệ sinh vật biển nhiễm microfiber và trở thành nguồn thực phẩm cho con người.

Bà Bùi Thị Thu Hiền, từ IUCN, chia sẻ: "Thời trang là ngành công nghiệp ô nhiễm thứ hai trên thế giới. Nguyên vòng đời của tất cả các sản phẩm thời trang đều gây ảnh hưởng đến môi trường. Đặc biệt là các sản phẩm có Polyester sẽ thải ra các microfier gây ô nhiễm môi trường biển."

Bà Xin Yi Wong, Quản lý Phát triển bền vững của H&M Đông Nam Á, cho biết H&M đang tìm kiếm phương thức để kết nối các khách hàng với thời trang bền vững. Thông qua sự lựa chọn về chất liệu của khách hàng trong việc mua quần áo có thể đóng góp cho sự thay đổi này. H&M cũng bắt đầu tiến hành các chiến dịch giúp quần áo cũ có được một cơ hội thứ hai để tái sử dụng.

“Sẽ là một sự thay đổi trong ngành công nghiệp thời trang khi sợi vải thô sẽ được sản xuất và tái sử dụng trong một vòng tuần hoàn thay vì bị loại bỏ ở những bãi rác.”, Giáo Sư Julia Gaimster, Trưởng khoa Thời trang Đại học quốc tế RMIT Việt Nam, chia sẻ.

Với mục tiêu thân thiện môi trường, bộ sưu tập mới của H&M là Conscious Exclusive 2018 được áp dụng công nghệ đổi mới khi được làm từ ECONYL, một chất liệu được cấu tạo bằng sợi nylon tái chế 100% từ lưới đánh cá cùng các chất thải nylon khác.

Tuần lễ Thời trang Bền vững sẽ được tổ chức lần đầu tiên ở cửa hàng của H&M tại Vincom Đồng Khởi, Vincom Megamall ở TP.HCM và Vincom Royal ở Hà Nội từ ngày 17 - 22/4/2018. Trong tuần lễ này, khi đóng góp một túi các sản phẩm đã qua sử dụng, khách hàng sẽ nhận được hai phiếu ưu đãi từ H&M với giá trị giảm 15% cho mỗi sản phẩm khi thanh toán.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới