Hủy
Kinh Doanh

Hỗ trợ doanh nghiệp trước đại dịch COVID-19, Bộ Công Thương không tăng giá điện

Thái Bình Thứ Năm | 12/03/2020 09:57

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: VTV

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Cục Điều tiết Điện lực, Vụ Thị trường trong nước phối hợp tính toán, chưa tăng giá điện trong quý I và II.
 

Bộ Công Thương vừa đưa ra Chỉ thị về các giải pháp phòng chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu Vụ Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp rà soát, đề xuất phương án cắt giảm phí, lệ phí đối với các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong phạm vi và lĩnh vực quản lý; hoàn thành, gửi Bộ Tài chính trước ngày 15/3 để tổng hợp xử lý chung.

Theo Quyết định 24/2017 của Thủ tướng chính phủ, giá bán điện hiện có nhiều khung, mức cho từng nhóm khách hàng. Bình quân, giá bán điện được điều chỉnh khi thông số đầu vào các khâu (phát điện, truyền tải, phân phối) làm giá tăng 3% trở lên so với giá hiện hành. Trường hợp giá bán điện bình quân tăng hơn 10%, khi đó, Bộ Công Thương sẽ cùng Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát và báo cáo thủ Tướng và cho ý kiến để các Bộ có thể điều chỉnh mức giá. 

Sau khi được Chính phủ đồng ý về chủ trương tăng giá điện, trong lần gần đây nhất, Bộ Công Thương đã tăng giá bán lẻ bình quân 8,6% từ ngày 2/3/2019 lên mức giá 1.864,44 đồng/ kWh (chưa VAT).

Bên cạnh về giá điện, Bộ Công thương cũng đề ra các biện pháp thúc đẩy xuất, nhập khẩu. Cụ thể, Bộ trưởng đã giao Cục Công nghiệp phối hợp với các Bộ: Nông nghiệp, Xây dưng và những cơ quan liên quan rà soát, báo caó về tình hình nhu cầu nguyên, vật liệu đầu vào và đề xuất các phương án nhằm đảm bảo cho tình hình sản xuất kinh doanh, tránh tình trạng gián đoạn sản xuất.

Ngoài ra, Cục Xuất Nhập khẩu, cũng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính cùng các đơn vị liên quan đảm bảo thông quan, tháo gỡ khó khăn kịp thời trong hoạt động xuất nhập hàng hoá nhằm đảm bảo hoạt động thông quan được thuận lợi nhất.

► Ai chịu giá điện cao?

Mua điện nước ngoài, lo rủi ro tỉ giá


 

Nguồn Bộ Công Thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới