Hủy
Kinh Doanh

Hoạt động ngoại khóa tiếng Anh: Sân chơi hè cho trẻ

Thứ Hai | 11/05/2015 11:02

Khi tham gia chương trình Anh văn hè ILA, học sinh sẽ được học tiếng Anh trong một môi trường đầy hào hứng, học mà chơi - chơi mà học.
 

Mùa hè là dịp để bố mẹ dành thời gian cho con trẻ được vui chơi, thư giãn du lịch cùng gia đình, nhất là những gia đình có con em trong độ tuổi đi học vì đó là cơ hội để các em thư giãn sau một năm học tập vất vả. Gia đình chị Trang (Gò Vấp, TP.HCM) cũng có truyền thống như vậy. Tuy nhiên, mùa hè năm nay, chồng chị lại bận công tác đột xuất nên gia đình không thể đi du lịch như mọi năm.

Đối với anh chị, không đi chơi cũng không sao. Nhưng đối với bé Khang, cháu trai đang học lớp 5, thì lại là vấn đề lớn vì trước đó chị Trang đã hứa sẽ dẫn cháu du lịch rồi mới về đi học thêm. Chồng chị bàn đến việc gửi cháu ở những lớp học thêm Toán và tiếng Anh, nhưng chị thì không nỡ vì cháu đã vất vả học tập cả năm qua. “Bắt cháu đi học thì thấy thương, nhưng để ở nhà thì không ai kiểm soát, rồi bỏ bê việc học, xem phim hay chơi game quá nhiều thì cũng không ổn”, chị lo lắng.

Không chỉ gia đình chị Trang mà nhiều bậc phụ huynh khác cũng đứng trước mâu thuẫn tương tự: cho trẻ học hay chơi trong mùa hè này, mà nếu chơi thì có thể chơi được ở đâu? Rõ ràng, thiếu sân chơi và các hoạt động giáo dục liên quan đang là nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh Việt Nam.

Trong khi đó, ở các nước phương Tây, cứ mỗi dịp hè đến là mô hình trại hè lại hoạt động sôi nổi. Vì qua đó, các em học được nhiều kiến thức, kỹ năng sống... Các bậc phụ huynh luôn sẵn lòng đưa con em mình đến tham dự những chương trình hè bổ ích thực tế. Ngược lại, ở Việt Nam, hoạt động giáo dục ngoại khóa này vẫn chưa phổ biến khi phần lớn phụ huynh vẫn chú trọng nhiều vào việc học tập văn hóa, chứ chưa có quan niệm và ý thức về việc phải cho trẻ tiếp xúc với thực tế, hay rèn luyện cho trẻ nhiều kĩ năng khác nhau trong cuộc sống.

Điển hình là năm nay, Trung tâm Anh ngữ ILA vừa giới thiệu chương trình Anh văn hè ILA 2015. Khi tham gia chương trình này, học viên không những được học tiếng Anh trong một môi trường đầy hào hứng, học mà chơi - chơi mà học đây còn là một trong số các mô hình chương trình học hè hướng đến sự cân bằng giữa việc học và giải trí.

Cụ thể, khi tham gia chương trình này, học viên không những được rèn luyện tiếng Anh với những giáo trình cụ thể và thiết thực của ILA từ trước đến nay, mà còn được tham gia vào nhiều khóa học vui chơi và rèn luyện kĩ năng khác nhau.

Chẳng hạn, các học viên có thể tham gia luyện tập bóng rổ cùng câu lạc bộ Saigon Heat, làm đồ gốm với Minh Long, hay vào bếp làm bánh cùng Ba Cây Chổi. Các chương trình ngoại khóa này nhấn mạnh vào việc tìm hiểu, phát huy năng lực cá nhân và giúp học viên làm quen hoạt động đội nhóm.

Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn đặc biệt trong chương trình Anh văn hè ILA 2015 lần này là chương trình đào tạo kỹ năng sống được đưa vào giáo trình của ILA. Phối hợp cùng trung tâm John Robert Powers, chương trình được ILA thiết kế độc quyền cho từng nhóm tuổi. “Thông qua chương trình, các em sẽ tự tin thể hiện bản thân, hình thành nhân cách và phát huy hết tiềm năng, tạo tiền đề cho sự phát triển và thành công của các em sau này”, đại diện ILA cho biết.

Chỉ còn vài tuần nữa là hàng triệu học sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ hè. Đó là niềm vui với các học sinh, nhưng cũng là sự lo lắng của các bậc phụ huynh. Còn gia đình chị Trang đã tìm thấy câu trả lời. “Mình đã quyết định lựa chọn chương trình hè của ILA, cho cháu chơi thỏa thích, mà lại còn được học cả tiếng Anh”, chị Trang vui mừng chia sẻ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới