Hủy
Kinh Doanh

Home Credit sở hữu Công ty tài chính PPF Việt Nam

Thứ Ba | 15/07/2014 17:04

Chủ sở hữu của Công ty TNHH MTV tài chính PPF Việt Nam đổi từ Tập đoàn PPF Group N.V (Hà Lan) sang Công ty Home Credit B.V (Hà Lan).
 

Ngày 14/7/2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản số 4993/NHNN-TTGSNH về việc chuyển đổi chủ sở hữu và thay đổi tên của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) tài chính PPF Việt Nam.

Theo công văn này, NHNN chấp thuận việc chuyển đổi chủ sở hữu của Công ty TNHH MTV tài chính PPF Việt Nam từ Tập đoàn PPF Group N.V (Hà Lan) sang Công ty Home Credit B.V (Hà Lan).

Công ty TNHH MTV tài chính PPF Việt Nam có trách nhiệm sửa đổi các điều, khoản có liên quan trong Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty đối với nội dung được chấp thuận việc chuyển đổi trên và đăng ký Điều lệ đã sửa đổi tại NHNN theo quy định của pháp luật hiện hành.

Về việc thay đổi tên của Công ty TNHH MTV tài chính PPF Việt Nam, Công ty TNHH MTV tài chính PPF Việt Nam trình NHNN hồ sơ đề nghị thay đổi tên theo quy định về tổ chức và hoạt động của công ty tài chính; đồng thời rà soát các đơn vị mạng lưới để đề xuất việc đổi tên các các đơn vị này phù hợp với việc đổi tên của Công ty.

Năm 2013, Công ty TNHH MTV tài chính PPF, đơn vị sở hữu thương hiệu Cho vay tiêu dùng HomeCredit đạt hơn 1.800 tỷ đồng thu nhập lãi thuần từ cho vay. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng gấp đôi so với 2012, đạt gần 1.100 tỷ đồng. Sau thuế, PPF lãi ròng gần 530 tỷ đồng, đây là mức lợi nhuận này cao gấp 5 lần kết quả năm 2012. Vốn chủ sở hữu của PPF là hơn 1.500 tỷ đồng.

Nguồn Theo DVO/SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới