Hủy
Kinh Doanh

Hơn 3000 sinh viên TPHCM tranh tài cùng Startup Zone 2016

Thứ Năm | 29/09/2016 11:38

Hoạt động nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích để sinh viên thể hiện hiểu biết của mình trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
 

Ngày 23/09/2016 vừa qua, CLB Nhân Sự - Khởi nghiệp trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã tổ chức thành công vòng 1 cuộc thi STARTUP ZONE mang tên “Tôi! Khởi nghiệp”.

Địa điểm thi: Hội trường B322, Cơ sở B, 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10. Cùng với các cụm thi ở các trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Công nghiệp.

Hoạt động nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích để sinh viên thể hiện hiểu biết của mình trong lĩnh vực quản trị kinh doanh để ứng dụng vào thực tiễn một cách sáng tạo, linh hoạt. Không những thế, đây còn là cầu nối giữa sinh viên với các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu về nguồn nhân lực. Cuộc thi năm nay thu hút hơn 3000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên toàn thành phố như: ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Ngoại Thương TP.HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Công nghiệp, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Ngoại ngữ Tin học,…

Vòng 1 có 5 ca thi, mỗi ca thi diễn ra trong 60 phút – một khoảng thời gian đủ để thử thách kiến thức và kĩ năng cũng như thái độ khởi nghiệp của các bạn sinh viên. Từ sáng, các bạn thí sinh đã có mặt đông đủ để check-in thủ tục vào phòng thi. Trước mỗi ca thi, các bạn đều hào hứng, phấn khởi xếp hàng để đợi đến ca thi của mình. Sự có mặt đầy đủ của các bạn thí sinh đã lấp đầy hội trường thi.

“Tôi! Khởi nghiệp.” diễn ra với hình thức thi trắc nghiệm về văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị, IQ, EQ, kiến thức về khởi nghiệp,… Không khí phòng thi diễn ra trong sự nghiêm túc. Nhiều bạn thí sinh rất tâm huyết với ý tưởng của mình vì đây là một sân chơi, một cơ hội cho các bạn thể hiện ước mơ, hoài bão đã được các bạn ấp ủ. Đó cũng là mục tiêu mà chương trình hướng tới: tạo ra một môi trường phù hợp để khuyến khích các bạn sinh viên có ý tưởng tự do thể hiện đam mê, dám đối đầu thử thách, thúc đẩy hoài bão khởi nghiệp của bản thân. Chương trình luôn mong muốn tạo điều kiện cho các thế hệ trẻ sẽ có cơ hội chạm đến ước mơ của mình một cách thuận lợi nhất. 60 phút trôi qua với nhiều cảm xúc. Sau khi nộp bài thi, các bạn có nhiều chia sẻ khác nhau. Nhiều bạn chia sẻ rằng đây là một trải nghiệm căng thẳng nhưng đáng nhớ, nhiều bạn đã sử dụng những vốn kiến thức học được để áp dụng suy luận ở nhiều câu hỏi, nhiều bạn thì tự tin với bài làm của mình… Qua bài thi, các bạn có thể đánh giá lại kiến thức của mình, từ đó trau dồi, rèn luyện thêm.

Sau mỗi ca thi của vòng 1, nhãn hàng Nutriboost - Công Ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola đã tiếp sức cho các thí sinh tham gia bằng những chai Nutriboost mát lạnh giúp các bạn lấy lại năng lượng sau một khoảng thời gian làm bài căng thẳng.

Từ hơn 3.000 thí sinh tham gia dự cuộc thi, ban giám khảo sẽ chọn ra 200 sinh viên có điểm số cao nhất để bước tiếp vào chặng 2 vòng 1.

Bên cạnh 4 vòng thi trong khuôn khổ của cuộc thi còn có những hội thảo chuyên đề, những buổi trainng về kỹ năng hoạch định chiến lược kinh doanh; lập mô hình kinh doanh; thuyết trình dự án; thương lượng, thuyết phục nhà đầu tư... nhằm làm phong phú thêm kỹ năng nhận thức và kỹ năng chuyên môn của sinh viên, để sinh viên có được nền tảng vững chắc cho quá trình Khởi nghiệp sau này.

Đặc biệt điểm nhấn của cuộc thi năm nay là : Coffee talk với Doanh nhân; Networking; Ngày hội doanh nhân giao lưu trực tiếp với các thi sinh với nhiều dự án xuất sắc. Đây là cơ hội để các bạn SV có cơ hội học hỏi và được chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị. Bên cạnh đó còn có 2 quỹ đầu tư tham dự cùng chương trình: Startup Vietnam Foundation và 500 Startups.

Cuộc thi STARTUP ZONE năm nay nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng hành của các đơn vị như  CLB Doanh nhân 2030, Nhãn hàng Nutriboost - Công Ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola, Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Tiến Phát, Công ty Cổ phần Thực phẩn Gia đình Anco,…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới