Hủy
Kinh Doanh

Hợp tác chiến lược trong giáo dục và đào tạo hàng không tại Việt Nam

Thứ Năm | 31/03/2016 09:30

Theo thoả thuận, VAA và D’viation Solutions sẽ hợp tác cung cấp dịch vụ đào tạo và giáo dục nhằm cải thiện năng lực, khả năng tiếp thị của sinh viên.
 

Học viện Hàng không Việt Nam (VAA - trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải) và D’viation Solutions (một công ty thành viên của D’viation Group tại Malaysia) vừa ký kết thoả thuận hợp tác về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với mục đích tăng cường giáo dục và đào tạo trong ngành hàng không tại Việt Nam.

Theo thoả thuận hợp tác này, cả VAA và D’viation Solutions sẽ cùng hợp tác trong việc cung cấp dịch vụ đào tạo và giáo dục với mục đích cải thiện năng lực và khả năng tiếp thị của các sinh viên đã tốt nghiệp trong khu vực. Thoả thuận này sẽ được thực hiện qua việc cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ thuật chuyên biệt đã được Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) phê duyệt, nhằm đảm bảo tạo ra nguồn nhân lực lành nghề và đầy tài năng trong lĩnh vực hàng không, phục vụ cho các nhu cầu của các cơ quan bảo trì và sửa chữa (MRO), cũng như đáp ứng những yêu cầu về dịch vụ kỹ thuật của ngành hàng không tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam chia sẻ: "Ngành công nghiệp hàng không có đóng góp lớn cho nền kinh tế Việt Nam; nhưng do nền kinh tế Việt Nam liên tục phát triển, điều này cũng sẽ tác động thêm lên các sân bay, kiểm soát không lưu, cơ sở hạ tầng và nguồn lực ngành hàng không với tính đặc thù cao. Việc hợp tác này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa cho người học đủ khả năng tiếp cận với thị trường lao động trong khu vực".

Ông Wong Siew Kit, Chủ tịch D’viation khẳng định: "D’viation Group cung cấp các giải pháp bảo trì và quản lí đặc thù cho các hãng hàng không, các nhà vận hành cũng như các cơ quan bảo trì và sửa chữa. Việc hợp tác lần này với VAA trong việc đào tạo và giáo dục kỹ thuật hàng không thông qua công ty thành viên của chúng tôi - D’viation Solutions, là điểm khởi đầu thuận lợi để tăng cường mối quan hệ song phương giữa hai bên dựa trên sự phát triển bền vững và lâu dài. Chúng tôi cam kết làm việc cùng nhau để phát triển hơn nữa chất lượng của các sinh viên tốt nghiệp trong ngành hàng không, không chỉ cho Việt Nam mà còn cho các nhu cầu của thị trường khu vực".

Với thoả thuận hợp tác này, hai bên sẽ chia sẻ các trang thiết bị, phòng học, thiết bị văn phòng cũng như phát triển chương trình đào tạo liên kết dành cho các giảng viên mới trong tương lai để đáp ứng các tiêu chuẩn của EASA. Bên cạnh đó, hai bên cũng đồng ý phát triển và thực hiện chương trình đào tạo Anh ngữ chuyên nghành kỹ thuật; phát triển các giáo trình, các tài liệu học tập và các câu hỏi kiểm tra, cùng những tiêu chuẩn và quy trình đạt chuẩn EASA. VAA và D’viation Solutions cũng sẽ hợp tác cải tiến các chuẩn hệ thống thiết bị, hỗ trợ đào tạo và buồng lái giả định, cũng như chia sẻ các kinh nghiệm đào tạo. Thoả thuận hợp tác này cũng sẽ giúp phát triển thương hiệu và quảng bá các dịch vụ của cả VAA và D’viation Solutions tới cộng đồng hàng không Việt Nam.

Theo báo cáo của Hịêp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Việt Nam là một thị trường hàng không năng động và phát triển nhanh chóng. Việt Nam tự hào về số lượng tăng trưởng hành khách hàng không quốc tế đứng thứ 3 trên thế giới, dự kiến sẽ chạm mốc 63 triệu hành khách vào năm 2020. Sự phát triển thành công của ngành hàng không sẽ mang lại lợi ích lớn cho kinh tế Việt Nam. Ngành hàng không đóng góp 6 tỉ đô la Mỹ mỗi năm vào GDP của Việt Nam và hỗ trợ hơn 230.000 việc làm. IATA cũng đã xác định ba phạm vi chiến lược lớn mà Việt Nam cần phải tập trung vào, đó là: cơ sở hạ tầng, trải nghiệm hành khách và hàng hoá.

Sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam hiện đang thu hút đầu tư của các hãng hàng không vào tàu bay thương mại và còn thúc đẩy nhu cầu lớn về đào tạo, hệ thống, kinh nghiệm, các sản phẩm và dịch vụ để bắt kịp được với sự phát triển nhanh chóng này.

Sự hợp tác giữa VAA và D’viation Solutions sẽ đóng góp vào sự phát triển liên tục của ngành công nghiệp hàng không Việt Nam. Hơn nữa, thoả thuận hợp tác này còn mang đến nhiều cơ hội cho học viên Học viện Hàng không Việt Nam được tham gia vào các chương trình đào tạo hàng không thiết thực của D’viation Solutions, giúp tăng cường độ an toàn hàng không, năng suất và hiệu quả trong tương lai.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới