Hủy
Kinh Doanh

HOSE sắp chuyển qua sàn giao dịch hiện đại

Thứ Năm | 24/04/2014 15:53

Tòa nhà được tích hợp hệ thống giao dịch, lưu ký và thanh toán bù trừ cho tất cả các thị trường gồm thị trường cổ phiếu, thị trường trái phiếu.
 

Dự kiến trong tuần đầu tháng 5/2014 tới, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) sẽ chính thức đưa tòa nhà Exchange Tower vào sử dụng. Tòa nhà 12 tầng, được trang bị hạ tầng kỹ thuật cho sở giao dịch chứng khoán hiện đại nhất từ trước tới nay.

Exchange Tower được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, nằm cạnh trụ sở HOSE cũ, trong “khu phố Wall” với hai mặt tiền hướng ra đường Nguyễn Công Trứ và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận I, TPHCM.

Tòa nhà được tích hợp hệ thống giao dịch và hệ thống lưu ký, thanh toán bù trừ cho tất cả các thị trường gồm thị trường cổ phiếu, thị trường trái phiếu. Hạ tầng kỹ thuật cho thị trường chứng khoán phái sinh cũng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng tại đây phục vụ cho kế hoạch hợp nhất hai sở giao dịch chứng khoán TPHCM và Hà Nội trong tương lai gần.

HOSE cho biết, cùng với ba dự án trọng điểm (Tòa nhà Echange Tower, Trung tâm dự phòng dữ liệu Data Center và gói thầu công nghệ thông tin) được triển khai, HOSE đang phát triển đồng bộ cơ sơ hạ tầng kỹ thuật cho toàn bộ thị trường chứng khoán Việt Nam đạt tiêu chuẩn hiện đại so với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đồng thời sở cũng lập kế hoạch khai thác các dự án sau khi bàn giao, đảm bảo sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các nguồn lực.

Ngày 21/4, lãnh đạo HOSE và nhà thầu thi công Coteccons đã làm lễ cất nóc đối với Trung tâm dữ liêu dự phòng tại Công viên phần mềm Quang Trung. Trung tâm dữ liệu dự phòng của HOSE được xây dựng với diện tích khuôn viên 5.000 m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 16.000 m2 và tổng kinh phí 300 tỉ đồng. Công trình dự kiến bàn giao vào quí IV/2014.

Nguồn Thời báo kinh tế Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới