Hủy
Kinh Doanh

HOSE và HNX ký biên bản ghi nhớ hợp tác, tiến tới xây dựng chỉ số chung

Thứ Ba | 12/04/2016 17:27

Phát triển các chỉ số chung là một trong những nội dung quan trọng trong biên bản ký kết
 

Ngày 12/4/2016, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức buổi lễ ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MoU).

Biên bản được ký kết với mục đích trao đổi và hỗ trợ về mặt chuyên môn tác trong các lĩnh vực như chia sẻ và chuẩn hóa dữ liệu thông tin giữa 2 thị trường, phát triển các chỉ số chung, phối hợp tổ chức các chương trình quản trị công ty, phát triển bền vững; phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Tại lễ ký kết, ông Vũ Bằng, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, nhận định đối với cơ quan quản lý thị trường, biên bản ghi nhớ hợp tác này là một sự kiện ý nghĩa, thể hiện cam kết của hai Sở trong việc hợp tác sâu rộng. Một mặt tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, mặt khác phát triển đồng bộ, có chiều sâu để hỗ trợ doanh nghiệp, thành viên thị trường hoạt động hiệu quả hơn nữa, tiến tới việc phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tiệm cận với chuẩn mực quốc tế, đáp ứng nhu cầu nâng hạng TTCK Việt Nam.

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HĐQT HOSE đánh giá cao sự hợp tác giữa HOSE và HNX, đồng thời nhấn mạnh việc ký MoU giữa hai Sở là cơ hội để chia sẻ các kinh nghiệm về quản lý, điều hành, cùng nhau xây dựng một bộ chỉ số chung phục vụ cho nhu cầu phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, tin tưởng việc triển khai MoU sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên và tạo tiền đề cho những cơ hội hợp tác sâu hơn tiếp theo trong tương lai.

Được biết, trong buổi gặp báo chí định kỳ được tổ chức mới đây, ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc HSX cho biết, trong năm 2016, HSX sẽ tiến tới xây dựng chỉ số chung giữa hai sàn HOSE và HNX. Theo đó, cả hai Sở sẽ cùng bàn bạc, xây dựng phương án và tính toán cơ sở vật chất chuẩn bị vận hành chỉ số chung vào cuối năm.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới