Hủy
Kinh Doanh

HSC: Nền kinh tế sẽ phục hồi vào 6 tháng cuối năm

Thứ Năm | 26/04/2012 20:09

Báo cáo chiến lược và triển vọng vĩ mô của CTCK HSC cho rằng khả năng giảm lãi suất này vẫn chưa được phản ánh hết vào giá chứng khoán.
 

So với đầu năm, VN-Index đã tăng 26% và nếu so với đáy thiết lập ngày 9/1 đã tăng 33,9%. Thị trường chứng khoán Việt Nam đã khởi sắc trong năm nay, trở thành thị trường có mức độ tăng trưởng hàng đầu tại châu Á. Và với những gì đã diễn ra trong năm ngoái thì điều này không có gì quá bất ngờ.

HSC cho rằng Ngân hàng nhà nước (NHNN) có thể sẽ giảm trần lãi suất huy động 1% xuống còn 12% trong thời gian tới đây; theo đó sẽ dẫn đến một đợt giảm lãi suất cho vay nữa.
 
Báo cáo của HSC cho rằng chu kỳ lạm phát và lãi suất sẽ lập đáy vào khoảng tháng 8; khi đó CPI theo năm sẽ giảm xuống 10% và lãi suất cho vay bình quân sẽ giảm xuống 16,5% (giảm từ mức hiện tại là 18,5%); còn lãi suất huy động bình quân sẽ giảm xuống 12%.

Như vậy, trong những tháng tới, lãi suất cho vay bình quân còn có thể tiếp tục giảm thêm 2% nữa. "Và theo chúng tôi, khả năng giảm lãi suất này vẫn chưa được phản ánh hết vào giá chứng khoán", báo cáo của HSC viết.

"Do đó, chúng tôi cho rằng các cổ phiếu nhạy cảm với lãi suất sẽ vẫn còn tiềm năng tăng mặc dù đã và đang tăng khá mạnh tính từ đầu năm cho tới nay. Và đến mùa hè, sẽ có sự chuyển giao từ sóng các cổ phiếu có bê ta cao sang sóng của các mã có căn bản tốt. Khi đó, chúng tôi cho rằng các đợt điều chỉnh và củng cố sẽ kéo dài hơn do có sự thay đổi nhóm cổ phiếu trụ cột của thị trường. Tuy vậy, trước mắt thị trường sẽ tiếp tục xu hướng hiện tại với đà tăng được tạo ra nhờ thanh khoản", báo cáo viết.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới