Hủy
Kinh Doanh

HSC: Sửa đổi Thông tư 123, tất cả các ngành được nới room mà không phải tổ chức ĐHCĐ

Thứ Năm | 27/08/2015 09:33

HSC cho biết, nội dung thông tư 123 sẽ được sửa đổi, toàn bộ các ngành sẽ không cần phải tổ chức ĐHCĐ bất thường khi nới room.
 

CTCP Chứng khoán TPHCM (HSC - HCM) vừa đưa ra những nhận định về Thông tư 123 hướng dẫn hoạt động giao dịch, đầu tư chứng khoán và tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam của Bộ Tài chính.

HSC cho biết, nội dung thông tư 123 sẽ được sửa đổi, toàn bộ các ngành sẽ không cần phải tổ chức ĐHCĐ bất thường khi nới room.

Theo đó, những doanh nghiệp thuộc diện được phép nới room lên 100% sau khi Nghị định 60 có hiệu lực vào ngày 1/9 và Thông tư 123 có hiệu lực ngày 1/10 sẽ có thể nới room bằng cách nộp một số hồ sơ cần thiết lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để chứng minh là doanh nghiệp thuộc diện được phép nới room mà không cần tổ chức ĐHCĐ bất thường.

HSC cho rằng, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30 - 45 ngày trong quá trình xin nới room. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình nới room của khoảng 12 doanh nghiệp đã hết room hiện nay và thuộc diện được phép nới room (theo ước tính của HSC).

Trên thực tế, những doanh nghiệp còn room như CII có thể cũng sẽ xin nới room và đã có công bố về ĐHCĐ bất thường cho việc này. Có thể nói với sự sửa đổi này, CII sẽ không cần xin ý kiến cổ đông để nới room lên mức tối đa cho phép theo luật định (và chỉ phải làm điều này nếu nới room dưới mức tối đa cho phép theo luật định).

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới