Hủy
Kinh Doanh

Hưởng lợi từ thương chiến, xuất khẩu từ Việt Nam vào Mỹ sẽ vượt qua cả Anh, Pháp, Ý và Ấn Độ?

Mạnh Đức Thứ Ba | 28/05/2019 11:37

Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg, nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hiện tại, Việt Nam sẽ vượt một số nền kinh tế hàng đầu về giá trị xuất khẩu vào Mỹ.
 

Việt Nam là một trong các quốc gia châu Á có mức tăng trưởng xuất khẩu vào Mỹ nhanh nhất trong quý I vừa qua và có khả năng vượt qua Anh về giá trị xuất khẩu vào Mỹ nếu tốc độ hiện tại được duy trì.

Trong quý I/2019, nhập khẩu vào Mỹ từ Việt Nam đã tăng 40,2% so với một năm trước đó. Trong khi nhập khẩu từ Hàn Quốc tăng 18,4%, dữ liệu mới nhất của Cục Thống kê Mỹ cho thấy. Đồng thời, nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc vào Mỹ đã giảm 13,9% khi căng thẳng thương mại nóng lên.

Huong loi tu thuong chien, xuat khau tu Viet Nam vao My se vuot qua ca Anh, Phap, Y va An Do?
Giá trị xuất khẩu của các nước vào Mỹ trong quý I vừa qua (triệu USD - cột thứ 2 từ bên phải qua) và thứ hạng vào cuối năm nếu tốc độ xuất khẩu hiện tại được duy trì (cột đầu tiên từ bên phải qua). Ảnh: Bloomberg.

Nếu tốc độ tăng trưởng xuất khẩu sang Mỹ hiện tại có thể được duy trì trong cả năm, cũng là một kỳ tích lớn, Việt Nam có thể vượt qua Ý, Pháp, Anh và Ấn Độ trong danh sách các nhà xuất khẩu hàng đầu sang Mỹ.

Ấn Độ tăng 2 bậc và Pháp tăng một nếu tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng hiện tại trong phần còn lại của năm. Ireland sẽ giảm 4 bậc, và Anh và Ý giảm 2 bậc.

Việt Nam đã trở nên nổi bật trong khu vực châu Á, nơi các động cơ xuất khẩu của thế giới đa phần đang bị tổn thương trong bối cảnh căng thẳng chiến tranh thương mại và chu kỳ hàng điện tử chậm lại. Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan đều chứng kiến ​​xuất khẩu chững lại trong tháng 4, trong khi cùng tháng, xuất khẩu của Việt Nam tăng 7,5% so với một năm trước đó.

Việt Nam đang được hưởng lợi từ các doanh nghiệp muốn thay đổi chuỗi cung ứng của họ để tránh thuế quan mà Mỹ áp lên hàng hóa Trung Quốc. Theo Bloomberg, nền kinh tế Việt Nam cung cấp lao động chi phí thấp và môi trường kinh doanh được cải thiện, và một điều ấn tượng là nước ta luôn nằm trong nhóm các quốc có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh nhất thế giới.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới