Hủy
Kinh Doanh

Indonesia có thể phải nhập khẩu 600.000 tấn gạo

Thứ Năm | 11/07/2013 20:57

Gạo là lương thực chủ yếu của Indonesia - quốc gia 40 triệu người dân với mức tiêu thụ gạo bình quân đầu người là 139kg.
 

Tổng Giám đốc Cơ quan nhập khẩu gạo của Indonesia (Bulog) cho biết nước này có thể nhập khẩu tới 600.000 tấn gạo trong năm 2013 tùy thuộc vào giá và lượng gạo dự trữ trong nước.

Trong khi đó, theo tờ The Jakarta Globe, các nhà đầu tư Malaysia và Trung Quốc có ý định đầu tư 2tỷ USD cho hoạt động sản xuất lúa gạo ở quốc gia Đông Nam Á này trong vòng bảy năm tới để tận dụngsức mua đang gia tăng của người tiêu dùng Indonesia.

Ratu Indah Mandiri - một công ty liên doanh giữa Malaysia và Trung Quốc - cho biết họ đang tìm kiếm50.000ha đất để thử nghiệm trồng lúa tại tỉnh Java hoặc Kalimantan. Liên doanh này dự định sẽ đầutư để trồng lúa ở Indonesia trên diện tích tới 1 triệu ha đất trong bảy năm tới.

Bà Norah Abd Rahman, Chủ tịch Ratu Indah Mandiri, cho biết liên doanh này này sẽ hợp tác với côngty bản địa là Tri Indah Mandiri sau khi đã ký kết biên bản ghi nhớ tại Jakarta tuần trước.

Theo dự kiến, Ratu Indah Mandiri sẽ cung cấp kỹ thuật và công nghệ chế biến, trong khi công ty TriIndah Mandiri sẽ phụ trách các hoạt động tại địa phương, bao gồm làm việc với nông dân tại địaphương để cùng sản xuất lúa gạo.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới