Hủy
Kinh Doanh

Indonesia đặt mục tiêu không nhập gạo từ năm 2014

Thứ Hai | 11/02/2013 17:41

Indonesia đặt ra mục tiêu không cần phải nhập khẩu gạo từ năm 2014 với các chính sách khuyến khích khả năng tự lực sản xuất lúa gạo.
 

Phát biểu trên được đưa ra trong chuyến thăm Lampung ở đảo Sumatra - một trong những khu vực sảnxuất nông nghiệp chủ chốt của đất nước, của Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia Hatta Rajasa hôm10/2.

Bộ trưởng Hatta Rajasa cho biết Chính phủ Indonesia đang triển khai các bước đi chiến lược nhằm cảithiện phúc lợi của nông dân, đồng thời đảm bảo an ninh và chủ quyền lương thực, trong đó có cácchương trình tự cung tự cấp lúa gạo, nâng sản lượng mía đường và đậu tương.

Trong một động thái liên quan, phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Cơ quan Hậu cần Quốc giaIndonesia (Bulog) hôm 7/2, Giám đốc Bulog là Sutarto Alimoeso thông báo trong năm 2012, Bulog đãlần đầu tiên thu mua một lượng gạo kỷ lục lên tới 3,678 triệu tấn của nông dân trong nước, tăng hơngấp đôi so với con số 1,742 triệu tấn một năm trước đó.

Theo ông Alimoeso, nhờ sản xuất nông nghiệp gia tăng và chủ trương tăng thu mua trong nước củachính phủ, Bulog có thể chỉ sử dụng 67% trong hạn ngạch một triệu tấn gạo được chính phủ cho phépnhập khẩu trong năm 2013. Tuy nhiên, Bulog sẽ không nhập khẩu gạo nếu trong cùng kỳ chính phủ hoànthành mục tiêu đạt sản lượng 72 triệu tấn lúa.

Bulog đã đề ra mục tiêu cung cấp 3,55 triệu tấn gạo trong năm 2013, và dự trữ 2,2 triệu tấn gạo vàocuối năm.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới