Hủy
Kinh Doanh

Khai mạc diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam toàn châu Âu lần thứ 7

Thứ Bảy | 14/09/2013 22:36

Tham dự diễn đàn có 12 đoàn doanh nghiệp thành viên của Liên Hiệp từ các quốc gia châu Âu với hơn 200 đại biểu.
 

Hôm nay (14/9), tại thành phố Kharcov của Ukraine diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu lần thứ 7. Tham dự diễn đàn có 12 đoàn doanh nghiệp thành viên của Liên Hiệp từ các quốc gia châu Âu với hơn 200 đại biểu, một số doanh nghiệp khách mời, các vị tham tán Thương mại Việt Nam cùng các vị Đại sứ Việt Nam tại Ukraine, Hy Lạp, Vương quốc Bỉ.

Diễn đàn chính thức kéo dài 1 ngày mang chủ đề: "Xây dựng và phát triển hệ thống bán lẻ, hệ thống nhà hàng và các loại hình dịch vụ như một con đường kinh doanh tối ưu của cộng đồng doanh nghiệp người Việt tại châu Âu".

Sau ngày đầu tiên với các hoạt động giao lưu, tìm hiểu hoạt động kinh doanh của trung tâm thương mại - chợ ở thành phố đăng cai Kharcov, Diễn đàn được khai mạc bằng diễn văn của Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nhân Việt Nam tại Ukraine Lê Viết Lam, trong đó nhấn mạnh ý nghĩa của mỗi cuộc hội ngộ, mỗi dịp tận mắt tìm hiểu đời sống, hoạt động kinh doanh, sản xuất và dịch vụ của cộng đồng Việt Nam ở mỗi nơi mà diễn đàn luân phiên tổ chức.

Ông Lê Viết Lam, khẳng định: “Chúng tôi chỉ muốn chuyển tới quý vị một thông điệp rằng, trong kinh doanh nên cố gắng tìm những công việc mà người khác chưa làm, còn đối với những việc người khác đã làm thì cần cố gắng làm tốt hơn”.

Bà Hồ Đắc Minh Nguyệt, đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine phát biểu chào mừng Diễn đàn cũng khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, khuyến khích các hoạt động kinh doanh, sản xuất tuân thủ pháp luật nước sở tại và có đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Bức thư của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và cũng là đại diện cho lãnh đạo Bộ Công thương Việt Nam, được bà Hồ Đắc Minh Nguyệt đọc tại phiên khai mạc, gửi đến các đại biểu lời chúc mừng nồng nhiệt và bày tỏ tin tưởng Diễn đàn thành công với những kinh nghiệm tốt được chia sẻ.

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu doanh nghiệp Việt Nam được nghe các tham luận và ý kiến đóng góp của đại diện các đoàn đại biểu doanh nghiệp thành viên xung quanh chủ đề của Diễn đàn. Đáng chú ý là bài phát biểu của ông Phạm Ngọc Chu, trưởng đoàn Doanh nghiệp Hung-ga-ri khi nói về thực trạng rất chung trong kinh doanh bán lẻ đang ngày càng khó khăn đối với các doanh nghiệp Việt Nam tại Đông Âu nói chung và cuối cùng ông khẳng định:“Để chống lại các Tập đoàn đa quốc gia thì không còn cách nào khác là chúng ta phải cùng chung nhau xây dựng một thương hiệu, ví dụ ai bán quần áo thì phải cùng nhau xây dựng một thương hiệu... Nếu cùng mua thì sẽ rất rẻ, cùng bán sẽ rất đắt”.

Ông Phạm Minh Nam, trưởng đoàn Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh đóng góp những thông tin về những quy định, những khác biệt trong kinh doanh bán lẻ ở vương quốc Anh khiến Doanh nghiệp Việt Nam khó thành đạt như ở các quốc gia Đông Âu khác.

Sau một số tham luận được chuẩn bị trước, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận về những vấn đề, những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh ở các nước châu Âu. Nhiều thông tin, kinh nghiệm quý báu đã được chia sẻ, nhiều câu hỏi liên quan đến những vấn đề kinh doanh, thương mại đã được phần nào giải đáp thông qua Diễn đàn này.

Phát biểu tổng kết Diễn đàn, ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu, Chủ tịch Diễn đàn lần thứ Bảy một lần nữa cảm ơn công tác tổ chức của Hiệp hội doanh nghiệp Ucraina, đặc biệt là các doanh nghiệp Kharcov và đánh giá cao những kết quả đạt được tại diễn dần lần này.

Đoàn Chủ tịch cũng công bố Hội Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn lần thứ 8 vào năm 2014 sẽ là Hội Doanh nghiệp Italy.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới