Hủy
Kinh Doanh

Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền phòng tránh bão Nari

Thứ Bảy | 12/10/2013 09:43

Trong ngày 12, 13, 14 cần tập trung chỉ đạo hướng dẫn kêu gọi các tàu thuyền và ngư dân về nơi trú ẩn an toàn.
 

Tại cuộc họp khẩn tối 11/10, Trưởng Ban chỉ đạo PCLB TƯ, Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương ứng phó với cơn bão này.

Theo đó, thông báo và hướng dẫn các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão Nari chuẩn bị đi vào Biển Đông, đặc biệt là các tàu, thuyền ở khu vực quần đảo Hoàng Sa chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết sáng mai (12/10) bão sẽ đi vào biển Đông và đây là cơn bão số 11 trong năm nay. Cơn bão có cường độ mạnh, di chuyển nhanh hướng về phía quần đảo Hoàng Sa, và ảnh hưởng đến đất liền nước ta trong vòng 3 đến 4 ngày tới.

Vùng nguy hiểm của bão Na ri được xác định từ Bắc vĩ tuyến 12 và Nam vĩ tuyến 20.

Ông Hải lưu ý: “Từ vĩ tuyến 12 đến 20 vùng gió mạnh cấp 6, từ vĩ tuyến 13 đến 19 gió cấp 10. Đêm 14 sang ngày 15 sẽ có đợt gió mùa Đông Bắc, như vậy cả vịnh Bắc bộ có khả năng gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Thời gian chúng ta chuẩn bị ứng phó bão là ở Vịnh Bắc bộ là từ ngày 14; còn ở vùng biển miền Trung, Nam Trung bộ là từ chiều ngày 13. Còn ở khu vực quần đảo Hoàng Sa thì phải triển khai từ chiều ngày 12 sang ngày 13”

Tại cuộc họp, ông Cao Đức Phát nêu rõ: Việc quan trọng nhất hiện nay là các địa phương phối hợp lực lượng biên phòng tuyến biển khẩn trương thông báo và hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão Nari, đặc biệt là các tàu, thuyền đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Trên đất liền, yêu cầu các địa phương từ Thanh Hóa đến Bình Định khẩn trương rà soát các phương án đảm bảo an toàn hồ đập; Bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư để chủ động khi có sự cố; vận hành và điều tiết các hồ chứa phù hợp để giảm lũ cho hạ du.

Trong ngày 12, 13, 14 cần tập trung chỉ đạo hướng dẫn kêu gọi các tàu thuyền và ngư dân về nơi trú ẩn an toàn. Hướng tốt nhất là về bờ đặc biệt là tàu thuyền đang hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa vùng mà tâm bão có thể đi qua. Trên đất liền phải chỉ đạo kiểm tra vận hành các hồ chứa thủy lợi, thủy điện và những hệ thống cảnh báo nguy hiểm trong trường hợp phải xả lũ khẩn cấp. Rút kinh nghiệm trong cơn bão số 10 vừa qua thì có cả vấn đề xả lũ và có cả vấn đề cảnh báo cho nhân dân”.

Đối phó với bão Nari, lực lượng Bộ đội biên phòng tuyến biển đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 10.000 phương tiện với gần 65.000 lao động biết diễn biến của bão Na ri để chủ động di chuyển phòng tránh. Ngay trong tối nay, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 75 gửi các tỉnh, thành phố, các Bộ liên quan triển khai các biện pháp ứng phó bão Nari.

Nguồn chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới