Hủy
Kinh Doanh

Khánh thành nhà máy cấp nước sạch 12.000m3 tại Khánh Hòa

Thứ Hai | 16/04/2012 13:39

Nhà máy sẽ cung cấp nước sạch cho một phần Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, người dân thị trấn Cam Đức và các xã lân cận.
 

Ngày 14/4 Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Thái Bình Dương - Copac tổ chức lễ khánh thành nhà máy cấp nước Cam Lâm và Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 1,6 ha tại thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 nhà máy hiện đã hoàn thành (có tổng vốn đầu tư là hơn 115,9 tỷ đồng) có khả năng cung cấp nước sạch hơn 12.000m3/ngày đêm.

Sắp tới Copac sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ tiến tiến của Hà Lan để mở rộng nhà máy nước, nâng công suất lên 21.000m3/ngày đêm trong giai đoạn 2.

Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp nước sạch cho người dân thị trấn Cam Đức, các xã lân cận và một phần của Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhà máy nước đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh nhanh chóng đi vào hoạt động.

Trước đó, ngày 16/01/2004  UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt Quy hoạch chung khu du lịch Cam Ranh Thị xã Cam Ranh - tỉnh Khánh Hoà với tổng diện tích 4.800 ha, trong đó giai đoạn 1 phát triển Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có diện tích 2.150 ha.

Tuy nhiên do năng lực tài chính của các chủ đầu tư yếu kém, đến cuối tháng 4/2011 có 30 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đến đầu tháng 5 có 7 dự án được cấp phép xây dựng, 6 dự án hoàn thành thủ tục đền bù giải tỏa và có quyết định cho thuê đất nhưng chưa có giấp phép xây dựng, còn lại 17 dự án đang thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng và các thủ tục đầu tư. 

Nguồn DVT/ Khánh Hòa Portal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới