Hủy
Kinh Doanh

Khởi công hệ thống cấp điện thuộc dự án điện hạt nhân

Thứ Sáu | 12/12/2014 16:34

Quy mô công trình gồm 1 đường dây 110 kV mạch kép dài 13,63 km; 1 trạm biến áp 110/22 kV công suất 25 MVA đặt tại thôn Sơn Hải 1.
 

Sáng 12/12, tại tỉnh Ninh Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã khởi công xây dựng hệ thống điện phục vụ thi công dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận.

Tới dự và phát lệnh khởi công công trình, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận nhấn mạnh mục tiêu, ý nghĩa chiến lược của điện hạt nhân-nguồn năng lượng có ý nghĩa tích cực thay thế các nhà máy nhiệt điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, hạn chế phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Việc phát triển các dự án điện hạt nhân với các lò phản ứng công suất lớn được xem là giải pháp đáp ứng phần đáng kể nhu cầu điện năng cho đất nước trong tương lai.

Được nghiên cứu kỹ lưỡng từ cách đây 20 năm, các bước triển khai Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận được thực hiện cẩn trọng từ việc lựa chọn địa điểm xây dựng, lựa chọn công nghệ đáp ứng các tiêu chí về hiện đại, an toàn, kiểm chứng và hiệu quả. Công trình hệ thống cung cấp điện phục vụ thi công Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận cũng là một hạng mục quan trọng, phục vụ dự án chính trong quá trình thi công và vận hành thử.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương hệ thống chính trị các cấp của tỉnh Ninh Thuận và cảm ơn nhân dân khu vực Dự án đã chấp hành tốt chính sách của Đảng và Nhà nước, đã ủng hộ chủ trương và tạo điều kiện cho việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân trên địa bàn.

Phó Thủ tướng yêu cầu chủ  đầu tư, nhà thầu quán triệt tinh thần triển khai của dự án tổng thể, đó là công trình trọng điểm quốc gia, có cơ chế đặc biệt và tiến hành cẩn trọng, lựa chọn được công nghệ thuộc hàng hiện đại nhất hiện nay (công nghệ hạt nhân 3+). Vì vậy, phải đảm bảo nhân lực, thiết bị, phối hợp chặt chẽ để triển khai xây dựng công trình đảm bảo tiến độ với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện tốt việc quản lý đầu tư xây dựng,  đảm bảo khai thác, vận hành hiệu quả khi công trình hoàn thành. Địa phương tiếp tục phối hợp đảm bảo an ninh trong thi công và bảo đảm hành lang an toàn lưới điện trong vận hành theo quy định.

Công trình hệ thống cấp điện là một trong những công trình chính thuộc dự án hạ tầng phục vụ thi công các dự án nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận với nhiều công trình khác nhau như điện, nước, giao thông,...

Quy mô công trình gồm 1 đường dây 110 kV mạch kép dài 13,63 km có tuyến đi qua địa phận xã Phước Nam và xã Phước Dinh thuộc huyện Thuận Nam và xã Phước Hải thuộc huyện Ninh Phước; 1 trạm biến áp 110/22 kV công suất 25 MVA đặt tại thôn Sơn Hải 1 trong khu vực xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Công trình này nhằm đảm bảo điều kiện khởi công và cung cấp điện ổn định trong suốt quá trình thi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Đến nay, dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 & 2 đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi và Hồ sơ phê duyệt địa điểm để lấy ý kiến các Bộ, ngành và Hội đồng Thẩm định Nhà nước. Song song với các dự án hạ tầng, chủ đầu tư cũng đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực với việc cử 235/325 sinh viên và 24 kỹ sư học chuyên ngành điện hạt nhân tại Nga và Nhật Bản.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới