Hủy
Kinh Doanh

Khởi động nhà máy luyện thép lớn nhất Đông Nam Á

Thứ Tư | 25/07/2012 20:10

Ngày 25/7, nhà máy luyện thép Pomina 3, công suất 1 triệu tấn/năm tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu được đưa vào hoạt động.
 

Với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, sự ra đời của nhà máy Pomina 3 đảm bảo lượng phôi của ngành thép xây dựng không phải nhập khẩu. Ước tính mỗi năm tiết kiệm khoảng 300 triệu USD tiền nguyên liệu nhập khẩu, góp phần giảm nhập siêu.

Nhà máy được trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại trên thế giới của Tenova (Italy), SMS - Concast và Siemens - VAI (Đức), giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trong quá trình sản xuất. Đây là nhà máy luyện thép lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á.

Nhà máy luyện thép xây dựng Pomina 3 với dây chuyền mới chỉ còn 350 kwh/tấn, trong khi chỉ số tiêu hao điện trong quá trình sản xuất của các nhà máy luyện thép xây dựng khác ở Việt Nam hiện nay là 420 kwh/tấn. Con số này cho thấy khả năng tiết kiệm điện vượt trội của Pomina 3 (mỗi năm Pomina 3 tiết kiệm được 70 triệu kw điện).

Với dây chuyền mới, công suất 1 triệu tấn mỗi năm và quy trình sản xuất hiện đại bảo vệ môi trường, Pomina 3 giúp nâng cao tính cạnh tranh cho các sản phẩm được sản xuất ra (đặc biệt là năng lực cạnh tranh với thép nhập khẩu từ Trung Quốc), phù hợp với định hướng phát triển ra thị trường nước ngoài trong thời gian sắp tới.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới