Hủy
Kinh Doanh

Khởi tố Phó trưởng Công an TP Tuy Hoà

Thứ Bảy | 27/09/2014 15:06

Ông Phạm Mạng - phó bí thư Thành ủy Tuy Hòa cũng cho hay Thành ủy chưa tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lê Đức Hoàn.
 

Sáng 27-9, một lãnh đạo Cục điều tra viện KSND tối cao cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Đức Hoàn, Phó trưởng Công an TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, nguyên trưởng ban chỉ đạo chuyên án 312T.

Ông Hoàn bị khởi tốvề hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” vàđược cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Các quyết định trên đã được Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án trật tự xã hội, viện KSND tối cao phê chuẩn. Trước đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công an TP Tuy Hoà.

Vụ án này xuất phát từ việc Công an TP Tuy Hoà bắt và xét hỏi, canh giữ đối tượng tình nghi là anh Ngô Thanh Kiều (sinh năm1982, trú tại xã Hoà Đồng, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên)vào ngày 13-5-2012.

Theo đó, có 7 cán bộ công an tổ chức truy bắt anh Ngô Thanh Kiều trong nhiều giờ đồng hồ, sau khi bắt được đã đưa về trụ sở công an, bàn giao cho tổ công tác ở nhà giải quyết.

Nhóm công an gồmNguyễn Minh Quyền (nguyên thiếu tá, đội phó Đội trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội -PC45Công an Phú Yên) và bốn người nguyên là Công an TP Tuy Hòa gồm:

Nguyễn Thân Thảo Thành (nguyên thiếu úy Đội CSĐT tội phạm về trật tự);
Nguyễn Tấn Quang (nguyên thiếu tá, đội phó Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội);
Phạm Ngọc Mẫn (nguyên thượng úy);
Đỗ Như Huy (nguyên trung úy).

Những người này đã có hành vi sử dụng gậy cao su, tay chân đánh đập anh Kiều dẫn đến việc nạn nhân tử vong cùng ngày.

Ông Lê Đức Hoàn bị xác định đã thiếutrách nhiệm trong vụ việc này bởikhi đó là Trưởng ban chuyên án 312T, là Phó trưởng Công an TP Tuy Hoà nhưng đã để các cán bộ cấp dưới của mình bắt nghi phạm khi không có lệnh và có hành vi dùng nhục hình dẫn đến việc nghi phạm tử vong.

Tuy nhiên, bước đầu cơ quan điều tra xác định việc bắt nghi phạm Ngô Thanh Kiều là đúng nhưng sai về mặt trình tự, thủ tục.

Sáng 27-9, căn nhà ông Lê Đức Hoàn trên đường Nguyễn Tất Thành (thuộc KPPhước Hậu 3, P.9, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) khóa cửa im ỉm.

Khoảng 8g30, ông Hoàn đi xe máy về nhà, mở cửa trong chốc lát rồi lại lên xe máy rời khỏi nhà.

Lúc 9g, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc khởi tố, tạm đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng của ông Hoàn, đại tá Nguyễn Bá Nhiên -giám đốc Công an tỉnh Phú Yên,cho biết: “Tôi chưa nghe, chưa biết gì cả và cũng không thấy Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao báo gì. Ông Hoàn là phó trưởng công an cấp huyện thì quản lý ông ấy là thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, nên muốn đình chỉ thì chúng tôi phải biết chứ”.

Tương tự, đại tá Phạm Tấn Hạnh - trưởng Công an TP Tuy Hòa,cũng cho hay: “Tôi đang đi công tác tại TP.HCM, chưa nghe thông tin về khởi tố, tạm đình chỉ công tác hay tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng của ông Hoàn. Nếu có thì anh em phải báo liền cho tôi, chứ đến giờ tôi chưa nhận được thông tin gì”.

Ông Phạm Mạng - phó bí thư Thành ủy Tuy Hòa cũng cho hay Thành ủy chưa tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lê Đức Hoàn.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới