Hủy
Kinh Doanh

Khuyến khích tư nhân chế biến xuất khẩu thủy sản

Thứ Tư | 28/03/2012 20:32

Bộ Công thương vừa duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp Vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long đến 2020, tầm nhìn 2030.
 

Quyết định nêu rõ, tiếp tục sắp xếp lại các doanh nghiệp Nhà nước trong lĩnhvực chế biến thủy sản theo hướng cổ phần hóa, khuyến khích phát triển các doanhnghiệp tư nhân chế biến xuất khẩu. Vùng nguyên liệu sản xuất tập trung thuộc cáctỉnh Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, đầu tư cơ sở sản xuất thực phẩm đóng hộp tạiCần Thơ.

Bên cạnh đó, việc xây dựng các nhà máy chế biến thực phẩm, thủy hải sản vớicông nghệ tiên tiến tại các vùng thuận lợi về nguyên liệu cũng sẽ được chútrọng.

Đối với vấn đề chế biến thức ăn nuôi trồng thủy sản, quy hoạch lần này cũnghướng tới việc khuyến khích các cơ sở chăn nuôi đầu tư dây chuyền chế biến cóquy mô vừa và nhỏ (0,5-1 tấn/giờ). Một số xưởng chế biến bột cá có công nghệ vàthiết bị tiên tiến sẽ được xây dựng nhằm giảm lượng nhập khẩu bột cá và hạ giáthành thức ăn. Song song với đó, các kho trữ đông có công suất 10.000 tấn/nămcũng sẽ được đầu tư.

Tại quyết định quy hoạch giai đoạn này, vấn đề giết mổ và chế biến thịt cũngđược đề cập tới. Theo đó, hệ thống cơ sở giết mổ thủ công phân tán ở hộ gia đìnhđược hạn chế, thay vào đó là các cơ sở giết mổ tập trung xa khu dân cư có trangbị hệ thống kiểm dịch và xử lý môi trường.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chăn nuôi lớn cũng sẽ được tạo điều kiện trangbị các dây chuyền giết mổ với quy mô công suất vừa và nhỏ từ 10-20 tấn/ngày.

Cơ sở chế biến xuất khẩu và tiêu dùng tại chỗ sản phẩm heo sữa, xúc xích,thịt hôm, thịt xông khói cũng được đề cập tới tại quy hoạch.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới