Hủy
Kinh Doanh

Kinh tế Ukraine suy giảm nhanh nhất thế giới 2015

Thứ Hai | 04/05/2015 09:13

Kinh tế Ukraine suy sụp nhanh nhất thế giới trong 2015 với GDP giảm 6,5% kể từ tháng 4 năm ngoái đến nay.
 

Russia Today đưa tin dựa trên số liệu nghiên cứu được tờ The Economist (Anh) công bố hồi cuối tháng 4 cho biết kinh tế Ukraine suy thoái mạnh nhất so với nền kinh tế của các nước khác trên thế giới. Đây là nghiên cứu so sánh tăng trưởng GDP một năm của các nước kể từ tháng 4.2014.

Theo đó, Ukraine, Libya và đặc khu Macau (Trung Quốc) là ba nền kinh tế suy sụp nhanh nhất thế giới trong năm 2015. GDP của Ukraine giảm 6,5%, của Libya giảm 6,4% và đặc khu Macau giảm 6%.

Tiếp sau đó là các nước: Cộng hòa Guinea Xích Đạo, Nga, Venezuela, Sierra Leone, Yemen, Guinea, Puerto Rico, Đông Timor và Brazil. Trong đó, GDP nước Nga sẽ giảm 4%.

Số liệu trên cho thấy GDP của Hy Lạp, nước đang đối mặt với nguy cơ vỡ nợ, giảm rất ít khi nước này đứng thứ 15 trong danh sách các nền kinh tế suy sụp nhanh nhất thế giới năm nay.

The Economist cũng dẫn lời Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Ukraine, bà Valeria Gontareva, cho biết tình trạng suy thoái của nước này đã chạm đáy và dự báo sự phục hồi kinh tế sẽ bắt đầu từ quý 2/2015. Ngân hàng Quốc gia Ukraine dự báo GDP thực tế của Ukraine sẽ giảm 7,5% trong năm 2015 và tăng trưởng 3% trong năm 2016.

Với sự hỗ trợ của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Ukraine sẽ khôi phục dự trữ quốc tế đến 18 tỉ USD, đủ trang trải cho 3 tháng nhập khẩu trong tương lai, bà Gontareva nói.

Cuối tháng 4, Ngân hàng thế giới (WB) cũng hạ thấp dự báo về triển vọng nền kinh tế của Ukraine với nhận định GDP nước này sẽ giảm 7,5% trong năm 2015.

The Economist cũng công bố bảng xếp hạng các nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, trong đó Papua New Guinea (châu Đại Dương) là nước đứng đầu.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới