Hủy
Kinh Doanh

KLS vẫn không chia cổ tức dù cổ đông bất bình

Thứ Sáu | 25/01/2013 12:14

Nguyện vọng của nhiều cổ đông muốn chia cổ tức đã không được thông qua tại Đại hội cổ đông của KLS.
 

Hôm nay (25/1), CTCP chứng khoán Kim Long ( KLS) tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2013.

Theo kế hoạch phân phối lợi nhuận, năm 2012, KLS đạt 21,57 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tuy nhiên HĐQT quyết định không chia cổ tức cho năm 2013 mà chỉ tiến hành trích lập các quỹ dự trữ để bổ sung vốn điều lệ (5% LNST), trích quỹ dự phòng tài chính (5% LNST) và trích quỹ phúc lợi (5% LNST).

Do vậy, lợi nhuận để lại sau phân phối năm 2012 là 18,3 tỷ đồng, đưa số lợi nhuận lũy kế còn lại đến cuối năm này đạt 32 tỷ đồng.

Trước việc KLS không chia cổ tức, nhiều cổ đông tại đại hội tỏ ý bất bình. Trong phần thảo luận tại đại hội, một số cổ đông đề nghị phải chia cổ tức.

Tuy nhiên, trước những ý kiến này, ông Hà Hoài Nam - Chủ tịch HĐQT công ty cho biết, nếu muốn chia cổ tức thì cổ đông phải biểu quyết thì mới thông qua được.

Song, một cổ đông có ý kiến rằng "giờ có biểu quyết thì tỷ lệ tán thành cũng chỉ chiếm rất nhỏ nên chắc chắn không thế thông qua theo đúng luật". Do vậy, việc biểu quyết lại vấn đề chia cổ tức năm 2012 đã không diễn ra khiến cổ đông thất vọng, nhiều người đã bỏ về.

Kết thúc đại hội, có 91% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2012, tức là sẽ không có việc chia cổ tức cho cổ đông.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới