Hủy
Kinh Doanh

Làm rõ các nguồn tiền vụ án Huyền Như

Thứ Năm | 18/12/2014 09:18

Ngày xử thứ 3 (17-12) vụ Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, HĐXX tiếp tục làm rõ về các nguồn tiền của các nguyên đơn dân sự, bị hại.
 

Bị cáo Trần Thị Tố Quyên (bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 14 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản) vừa khóc vừa nói về hoàn cảnh phạm tội của mình.

Bị cáo Quyên cho biết mình chỉ là người làm công ăn lương cho Huyền Như nên không biết việc bị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tương tự, bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh, chị gái của Huyền Như (bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 14 năm tù), vừa khóc vừa trình bày với HĐXX xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Hạnh cũng cho rằng bản thân không am hiểu pháp luật và chỉ là người làm công cho Huyền Như.

Trước đó, buổi sáng HĐXX tiếp tục phần xét hỏi để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Huỳnh Thị Huyền Như đối với việc chiếm đoạt 210 tỉ đồng của Công ty cổ phần chứng khoán Saigonbank - Berjaya (SBBS), 125 tỉ đồng của Công ty Toàn Cầu, 380 tỉ đồng của Công ty Phương Đông, 170 tỉ đồng của Công ty An Lộc, 180 tỉ đồng của Ngân hàng VIB...

Tại tòa, đại diện VietinBank tiếp tục khẳng định các khoản tiền này là giao dịch bất hợp pháp và các bị hại, nguyên đơn dân sự hám lợi mà bị Huyền Như lừa đảo. Do vậy, đại diện VietinBank khẳng định VietinBank sẽ không chịu trách nhiệm về số tiền này.

Trong phần xác nhận về nguồn tiền 125 tỉ đồng đã được Công ty Toàn Cầu gửi vào tài khoản của họ tại VietinBank, đại diện VietinBank cho rằng việc Toàn Cầu gửi tiền vào VietinBank là trái luật nên VietinBank không chịu trách nhiệm với giao dịch bất hợp pháp.

Ngay sau đó, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Toàn Cầu đã dẫn văn bản do lãnh đạo VietinBank TP.HCM xác nhận nguồn tiền 125 tỉ đồng do Toàn Cầu gửi vào VietinBank là hợp pháp.

Hôm nay (18-12), phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới