Hủy
Kinh Doanh

Làm sao để ai cũng có thể tự thay mực in?

Thứ Sáu | 25/12/2015 09:36

Chuyện nạp lại mực cho máy in là một giải pháp của những người tiêu dùng thông minh và biết tiết kiệm.
 

Chuyện nạp lại mực cho máy in là một giải pháp của những người tiêu dùng thông minh và biết tiết kiệm bởi vì luôn có một khoảng cách hấp dẫn giữa chi phí nạp mực với giá một hộp mực mới. Nghe tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng riêng chuyện nạp lại mực cho máy in cũng đủ gây ra các thể loại “rắc rối” cho người sử dụng. 

Có những trường hợp người dùng sử dụng dịch vụ bơm mực in trôi nổi giá rẻ bên ngoài, cơ bản cũng do chủ quan và tiết kiệm chi phí, dẫn đến nhiều tình huống “dở khóc dở cười” do mực in dỏm “tàn phá” hư cả cái máy in. Chưa kể mỗi lần có vấn đề là phải gọi kỹ thuật viên tới tận nơi hoặc đem đến trung tâm sửa chữa, gây lãng phí thời gian và công sức, ảnh hưởng xấu đến công việc.

Hãng Ricoh (Nhật Bản) không chỉ nổi tiếng về các dòng máy in tiên tiến mà còn thu hút sự chú ý của người dùng bởi chất lượng hộp mực và mực nạp chính hãng với giá rất phải chăng. Như túi mực chính hãng Ricoh đang bán ở Việt Nam có giá 149.000 đồng, tức chỉ khoảng 75 đồng một trang in. 

Hãng Ricoh mang đến sự tiện dụng bất ngờ không chỉ từ việc đóng gói mực nạp trong những túi giấy tiện dụng, mà hãng còn công bố rằng: từ nay người dùng máy in có thể hoàn toàn tự thay hộp mực và nạp lại mực (refill) rất dễ dàng nhanh chóng. Khi không có điều kiện hay không muốn nhờ vả kỹ thuật viên, bạn chỉ cần đọc bản hướng dẫn chi tiết kèm theo hộp mực là có thể làm được. Đây là tính năng độc quyền của hãng Ricoh cho phép người dùng làm chủ máy in của mình, giữ cho máy in luôn hoạt động tốt, bền bỉ và an toàn vì dùng mực chính hãng, đồng thời đẩy lùi tình trạng hư hỏng máy in do dùng mực kém chất lượng.

Mực in chính hãng được tối ưu hóa cho máy in của chính hãng

Hãng QualityLogic (Mỹ) chuyên test về công nghệ với hơn 28 năm kinh nghiệm nhấn mạnh rằng: để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và bảo vệ môi trường, mực in phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC. Ngoài ra, mỗi hãng máy in có những công nghệ in ấn và thiết kế máy in riêng nên chỉ có họ mới có thể phát triển được những loại mực in chính hãng tối ưu hóa cho máy in của mình.

Mực in chính hãng cung cấp cho người dùng chất lượng bản in cao nhất (sắc nét hơn, màu sắc tươi đẹp và trung thực hơn, không nhòe lem và có thể giữ được màu sắc bền lâu hơn). Nó cũng giúp kéo dài tuổi thọ máy in, an toàn cho người dùng và môi trường. Nhờ được thiết kế nghiên cứu và sản xuất theo quy trình công nghệ cao, hộp mực chính hãng giảm tới mức thấp nhất lượng bụi mực dư bay vào trong không khí nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng máy in, đặc biệt là những người có vấn đề về hô hấp. 

Về mặt kinh tế, chỉ có mực in chính hãng mới bảo đảm in đạt số lượng trang tối đa trên dung lượng mực in nhờ chất lượng mực đúng chuẩn và trọng lượng mực được nạp đầy đủ khi xuất xưởng. Như túi mực nạp chính hãng của Ricoh có thể in được tới 2.000 trang in A4 (với độ phủ chuẩn 5%).

Anh Nguyễn Ngọc Tấn, thiết kế mỹ thuật của Tạp chí e-CHIP, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng mực in chính hãng trong công việc của mình: chất lượng in ấn tốt hơn nhiều, máy in ít phải bảo trì do ít hư vặt và có tuổi thọ bền hơn. Ngoài ra, nhờ những nỗ lực của hãng máy in, chi phí tổng thể cho việc dùng mực in chính hãng giờ cũng không còn quá chênh lệch với mực in trôi nổi.

Hãng Ricoh cho biết các loại mực in chính hãng của mình được tối ưu hóa cho các dòng máy in Ricoh, bảo đảm in rõ nét cho tới hạt mực cuối cùng, không bám lại nhiều bụi mực thừa trên trống in (drum) sau khi in, các hạt mực in có kích thước đồng nhất bảo đảm chất lượng bản in cao nhất. Đây là những điều mà các loại mực in giả, mực in trôi nổi không thể bảo đảm được. Ngay cả mực in tương thích của những hãng chuyên sản xuất mực in refill tuy có thể có chất lượng cao nhưng không thể nào được tối ưu hóa cho công nghệ in ấn và máy in của từng hãng. 

Hãng Ricoh đặc biệt quan tâm đến chất lượng mực in. Hộp mực được thiết kế với tiêu chuẩn cao bảo vệ môi trường và sức khỏe người dùng. Mực in phù hợp tiêu chuẩn ROHS không chứa các thành phần độc hại.

Thông tin khuyến cáo từ nhà sản xuất máy in Ricoh: đối với các dòng máy in SP 111 và SP 210, sau 3 lần nạp mực (tương đương 3 túi mực nạp chính hãng) đề nghị người dùng nên thay hộp mực mới để đảm bảo chất lượng in ấn.

Khuyến mãi mực in chính hãng cho dòng sản phẩm Ricoh SP 210

Từ 6/12/2015 đến hết ngày 31/1/2016, Ricoh có chương trình khuyến mãi tặng mực in chính hãng khi khách hàng mua sản phẩm máy in Ricoh, cụ thể như: 
-    Tặng 3 túi mực chính hãng trị giá 447.000 đồng khi mua máy in SP 210SU, SP 210SF, SP 212SNw, SP 212SFNw
-    Tặng 2 túi mực chính hãng trị giá 298.000 đồng khi mua máy in SP 210,  SP 212Nw
-    Tặng 1 túi mực chính hãng trị giá 149.000 đồng khi mua máy in SP 111
Ngoài ra, các khách hàng mua máy in SP 310DN, SP 310SFN, SP C240DN, SP C250DN, SP C250SF, SP 6430DN sẽ được nhận ngay 1 va li kéo cao cấp Made in Thailand của thương hiệu Caggioni trị giá 1.020.000 đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới