Hủy
Kinh Doanh

Lựa chọn nhà thầu khai thác các bến cảng Cái Mép và Thị Vải

Thứ Sáu | 14/12/2012 06:26

Cảng Cái Mép gồm 2 bến tàu container trọng tải 80.000DWT và cảng Thị Vải có 2 bến tàu tổng hợp cho tàu trọng tải 50.000 DWT.
 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Tài chính thực hiện việc xây dựng, phê duyệt giá cho thuê và phương án lựa chọn nhà thầu khai thác các bến cảng Cái Mép và Thị Vải theo quy định của pháp luật và theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 46/TTg-KTN ngày 11/1/2012.

Tại văn bản số 46/TTg-KTN, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức chỉ định thầu để lựa chọn nhà khai thác các bến cảng Cái Mép và Thị Vải như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải với điều kiện các doanh nghiệp của Việt Nam phải tự thu xếp được nguồn vốn, bảo đảm sự cân bằng và ổn định về tài chính của doanh nghiệp.

Được biết, cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải gồm cảng container Cái Mép với 2 bến tàu container trọng tải 80.000 DWT, có năng lực thông qua 700.000 TEU/năm và cảng tổng hợp Thị Vải với 2 bến tàu tổng hợp cho tàu trọng tải 50.000 DWT, năng lực thông qua 1,6-2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Cảng Cái Mép - Thị Vải đóng vai trò chủ đạo toàn bộ hệ thống cảng trong khu vực, cùng các cảng khác trên sông Thị Vải sẽ tạo nên hệ thống cảng biển tầm cỡ quốc tế.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới