Hủy
Kinh Doanh

Malaysia sẽ lập sàn giao dịch vàng

Thứ Năm | 02/08/2012 15:29

Malaysia là một trong những quốc gia tiêu thụ vàng nhiều nhất tại Đông Nam Á tuy nhiên chưa có một sàn giao dịch chính quy và hợp pháp nào.
 

Hoạt động mua bán vàng theo những phương thức lạc hậu như mua của thợ kim hoàn hay tại các chuỗi cửa hàng trang sức ở Malaysia dẫn đến nhiều vụ lừa đảo, làm vàng giả.

Để tránh tình trạng trên tái diễn, chính quyền nước này đang cố gắng thiết lập một sàn giao dịch hợp pháp và có hệ thống dành riêng cho các kim loại quý như vàng, bạc. Ủy ban Chứng khoán Malaysia đưa ra ý tưởng xây dựng một sàn giao dịch và bảo đảm (hedging) vàng kỳ hạn và các kim loại quý khác.

Tuy nhiên, điều đáng ngại là phương thức mua bán qua sàn khá phức tạp và mới mẻ đối với người dân Malaysia. Nhiệm vụ tiên quyết đặt ra cho Ủy ban chứng khoán là phải phổ biến cho người dân cách thức giao dịch trên sàn trước khi sàn đi vào hoạt động.

Hiện nay, hai sàn giao dịch hàng hóa đứng đầu thế giới là sàn giao dịch Chicago và sàn giao dịch New York, giá hàng hóa trên hai sàn này được áp dụng để giao dịch trên toàn thế giới, bao gồm cả giá vàng.

Nguồn Bullion Street/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới