Hủy
Kinh Doanh

Mark Mobius: Tencent và Alibaba sẽ mở rộng đầu tư sang Việt Nam và Myanmar

Thứ Hai | 08/05/2017 18:26

Theo nhà đầu tư lão luyện Mark Mobius, các thị trường cận biên tại châu Á mang lại rất nhiều cơ hội cho các công ty Internet của Trung Quốc.
 

Các công ty lớn của Trung Quốc hiện không chỉ tập trung hoạt động trong nước, mà họ cũng đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng tại các thị trường cận biên, nhà đầu tư lão luyện chuyên về các thị trường mới nổi là Mark Mobius đã phát biểu như vậy với CNBC.

"Các công ty Trung Quốc như Tencent hay Alibaba đang bắt đầu di chuyển ra nước ngoài và họ bắt đầu vận dụng những kiến thức chuyên môn mà họ đã thu thập được ở Trung Quốc để áp dụng sang các nước khác", ông Mobius đã phát biểu bên lề Hội nghị của Viện Tài chính Quốc tế (IIF) tại Nhật Bản.

Hiện là chủ tịch điều hành của Templeton Emerging Markets Group, ông Mobius kỳ vọng các công ty Trung Quốc sẽ tập trung chủ yếu vào châu Á, với các mục tiêu đầu tư tiềm năng bao gồm Việt Nam và Myanmar.

Ông Mobius nói rằng: "Đây là sân nhà của họ, họ hiểu Châu Á, họ sẵn sàng đi vào những nước này, dù có vẻ như sẽ có nhiều rủi ro lúc đầu nhưng đó là nơi có cơ hội để phát triển".

Ông cũng lưu ý rằng tăng trưởng của một số công ty Trung Quốc tại các thị trường mới nổi ở châu Á sẽ có thể đến từ M&A: "Dĩ nhiên các nước này cũng có một số công ty internet nội địa, và tất nhiên các công ty này cũng sẽ tự thân phát triển. Nhưng họ cũng có thể hợp nhất với các công ty Trung Quốc và chúng tôi đã thấy một số thương vụ như thế diễn ra."

Mobius cũng cho biết ông cũng quan tâm đến thị trường Trung Quốc, lưu ý rằng  các công ty Internet của nước này như Tencent và Alibaba đã tăng trưởng với “tốc độ đáng kinh ngạc”.

Ông cũng quan tâm đến các công ty khác chưa được dư luận chú ý: "Có một số công ty nhỏ hơn nhưng lại có tiềm năng rất lớn. Một trong những điều thú vị đối với chúng tôi là khi Trung Quốc mở cửa nhiều hơn, chúng tôi sẽ được tiếp cận các doanh nghiệp này, đó sẽ là những cơ hội tuyệt vời".

Bá Ước

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới