Hủy
Kinh Doanh

Market Vectors Vietnam ETF rót thêm 250 tỷ đồng vào TTCK Việt Nam 7 ngày đầu năm

Thứ Ba | 15/01/2013 15:47

Như vậy, với lượng tiền bán toàn bộ CTG cộng với số tiền mới này, VNM ETF đã đổ hơn 600 tỷ vào thị trường Việt Nam trong mấy chục ngày qua.
 

Theo số liệu từ Vfpress, trong 7 ngày từ 3/1 đến 11/1, quỹ Market Vectors Vietnam ETF do Liao quản lý đã đổ thêm 12,14 triệu USD vào thị trường mới nổi của quỹ ETF này.

Trong đó 80% số tiền trên đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam theo quy định của VNM ETF (tương đương hơn 200 tỷ đồng). Trung bình mỗi ngày, ETF này thu hút khoảng 1,8 đến 1,9 triệu USD tiền mới. Như vậy, với lượng tiền bán toàn bộ CTG cộng với số tiền mới này, VNM ETF đã đổ hơn 600 tỷ vào thị trường Việt Nam trong vòng mấy chục ngày qua.

VNM ETF

Chúng ta hãy chờ xem, liệu năm nay có phải là một năm điên rồ của ETFs nữa hay không. Giống như một nhận định trên phố Wall đó là 2013, ETFs sẽ nuốt trọn tất cả. Một trong những thế lực có thể chống đỡ với ETFs đó là Hedge Funds, tuy nhiên các quỹ đầu cơ năm qua không có hiệu quả tốt cộng với luật lệ ngày càng hà khắc, vì vậy ETFs đang nổi lên như một hiện tượng khắp toàn cầu và trên mọi loại tài sản.

Nguồn Vfpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới