Hủy
Kinh Doanh

MB chuyển đổi trái phiếu, MBS tăng vốn gấp đôi lên 1.221 tỷ đồng

Thứ Năm | 02/01/2014 21:39

Sau khi hợp nhất và chấp thuận chuyển đổi 600 tỷ trái phiếu thành cổ phần MBS, MB hiện nắm giữ khoảng hơn 80% vốn của MBS.
 

Chưa đầy một tháng sau khi hợp nhất hai công ty chứng khoán MBS và VITS , ngày 31/12/2013, UBCKđã có văn bản chấp thuận cho MBS tăng vốn điều lệ từ 621 tỷ đồng lên 1.221 tỷ đồng.

Đây là phần trái phiếu chuyển đổi 600 tỷ MBS phát hành cho MB vào năm 2011, kỳ hạn 5 năm, đáohạn năm 2016.

Trong nghị quyết đại hội cổ đông bất thường MBS trước khi hợp nhất, ĐHCĐ đã thông qua việc ủyquyền cho HĐQT đàm phán với trái chủ (là ngân hàng MB) về việc chuyển đổi trái phiếu chuyển đổithành cổ phần phổ thông Chỉ sau 1 tháng, việc đàm phán này đã thành công.

Trước khi hợp nhất, MB nắm giữ 61,85% vốn điều lệ của chứng khoán MBS. Sau khi hợp nhất và chấpthuận chuyển đổi 600 tỷ trái phiếu thành cổ phần MBS, MB hiện nắm giữ khoảng hơn 80% vốn củaMBS.

Việc chuyển đổi trái phiếu này sẽ giúp MBS giảm bớt gánh nặng chi phí lãi vay hàng năm cho Tráichủ và từ đó sẽ có nguồn vốn để kinh doanh.

Phát biểu trong lễ ra mắt CTCK hợp nhất, ông Lê Công, Tổng giám đốc Ngân hàng Quân đội cho rằngviệc hợp nhất với CTCK VIT là cơ hội mới đến với MBS và đâylàtái cơ cấu giai đoạn 2 của CTCK này, MBS sẽ có những điều kiện hoạtđộng tốt hơn, năng động hơn và trở thành định chế tốt trên TTCK. MB cam kết sẽ hỗ trợ để MBS hoànthành sứ mệnh tái cơ cấu lần 2 này


Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới